ผู้นำเข้าสินค้าอาหารสำหรับตลาดแอฟริกันอเมริกัน

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday April 20, 2010 16:43 —กรมส่งเสริมการส่งออก

ในวันที่ 8 เมษายน 2553 ที่ผ่านมา สคร. นิวยอร์ก ได้มีโอกาสนาตัวแทนผู้ส่งออกบริษัท ไทยฮา จากัด (มหาชน) คุณวรศักดิ์ และคุณบุรินทร์ ออศิริวิกรณ์ ตำแหน่ง Assistant Export Sale Manager เข้าเยี่ยมพบผู้นำเข้าสินค้าอาหาร Mrs. Charlotte Amoako-Attah ตาแหน่ง Vice President บริษัท Charlottfields International Food Distribution Corporation

บริษัทก่อตั้งมาประมาณ 10 ปี โดยจุดประสงค์หลักของบริษัท คือ ต้องการนำเข้าสินค้าท้องถิ่น เช่น จากกานา หรือประเทศข้างเคียง มาจำหน่ายให้กับผู้บริโภคชาวแอฟริกาที่อาศัยในสหรัฐอเมริกา โดยสินค้าที่บริษัทนาเข้าจะเป็นประเภทข้าว เครื่องกระป๋อง ส่วนผสมในการปรุงอาหารท้องถิ่น จากนั้นเริ่มขยายประเภทสินค้าให้มากขึ้นเพื่อรองรับความต้องการของผู้บริโภคเชื้อสายแอฟริกันที่มีจำนวนมากในสหรัฐอเมริกา

ในปี 2009 บริษัทนำเข้าสินค้าจากประเทศไทยมากเป็นอันดับต้นๆ รองจากกานาและ เนเธอแลนด์ โดยสินค้าส่วนใหญ่ที่บริษัทนำเข้าจะเป็นข้าวหอมมะลิ 100% กะทิ ถั่วและเครื่องเทศ

ถึงแม้ว่าจะเป็นบริษัทขนาดกลาง มีพนักงานประมาณ 10 คน แต่บริษัทเป็นตัวแทนนำเข้าสินค้าอาหารทั้งในสหรัฐอเมริกาและกานา มูลค่าการนำเข้าสินค้าในสหรัฐอเมริกาในปีที่ผ่านมา ประมาณ 3-5 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยสินค้าถูกกระจายมายังตัวแทนค้าส่ง ร้านค้าปลีกและร้านอาหารของชาวแอฟริกันอเมริกันในสหรัฐอเมริกา อย่างไรก็ดี จากการหารือพบว่าบริษัทยังมีความสนใจในการนำเข้าสินค้าคุณภาพดีจากประเทศไทยหลายรายการ และหากประเทศไทยสามารถ Supply สินค้าบางอย่างได้ เช่น ผงทาคัสตารด์ ซึ่งเป็นวัตถุดิบสำคัญที่ชาวแอฟริกันนิยมใช้ ดังปรากฎในภาพ

กะทิและอาหารกระป๋อง เช่น เห็ดกระป๋อง ทั้งนี้ หากผู้ผลิตท่านใดสนใจที่จะส่งออกให้กับผู้นาเข้ารายดังกล่าว ขอให้ติดต่อไปยัง

Mrs. Charlotte Amoako-Attah (VP)

Charlottefields International Food Distributors Corp.

The Exeter Plaza

367-375 Lyons Avenue, Newark, NJ 07112

Tel: 973-926-3919 Fax: 973-926-2522

Email: exeterinappa@hotmail.com

สำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ณ นครนิวยอร์ก

ที่มา: http://www.depthai.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ