“พาณิชย์” เตรียมขนผู้ประกอบการไทยลงทุนใน “กานซู”

ข่าวเศรษฐกิจ Friday April 23, 2010 11:44 —กรมส่งเสริมการส่งออก

ในปัจจุบันมีบริษัทไทยเข้าไปลงทุนในกานซูทั้งหมดกว่า 40 บริษัท ถือเป็นร้อยละ 2 ของการลงทุนจากต่างชาติ โดยมีเม็ดเงินทั้งสิ้นกว่า 75.84 ล้านเหรียญสหรัฐฯ โดยจีนเป็นตลาดส่งออกสำคัญอันดับ 2 ของไทย มีมูลค่าการส่งออกกว่า 6,863.19 ล้านเหรียญสหรัฐ

เมื่อเร็วๆ นี้ นายยรรยง พวงราช ปลัดกระทรวงพาณิชย์ (คนขวา) ได้ให้เกียรติต้อนรับ นายโลซาง หลิงจือโตเจ รองประธานสภาประชาชนมณฑลกานซู ที่ปึกษาสภาส่งเสริมการค้าการลงทุน มณฑลกานซู (คนซ้าย) พร้อมคณะเพื่อกระชับความสัมพันธ์

นายยรรยง เผยว่า การเข้าพบในครั้งนี้เพื่อกระชับความสัมพันธ์ทางการค้าการลงทุนระหว่างไทย-จีน ด้วยการสนับสนุนการเดินทางเยือนระหว่างกันของภาคธุรกิจจากทั้งสองฝ่ายให้มากขึ้น ขณะเดียวกันทางกานซูยังให้ความร่วมมือในการส่งเสริมการค้าการลงทุนทั้งด้านสินค้าและบริการของไทยในมณฑลกานซูด้วย ซึ่งการลงทุนของประเทศไทยในกานซูที่สำคัญเป็นธุรกิจเกี่ยวกับการผลิตและการแปรรูปสินค้าเกษตร การผลิตสินค้าเคมี การพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ และการแปรรูปอาหารสัตว์

“ในปัจจุบันมีบริษัทไทยเข้าไปลงทุนในกานซูทั้งหมดกว่า 40 บริษัท ถือเป็นร้อยละ 2 ของการลงทุนจากต่างชาติ โดยมีเม็ดเงินทั้งสิ้นกว่า 75.84 ล้านเหรียญสหรัฐฯ โดยจีนเป็นตลาดส่งออกสำคัญอันดับ 2 ของไทย มีมูลค่าการส่งออกกว่า 6,863.19 ล้านเหรียญสหรัฐฯ สินค้าส่งออกสำคัญ 5 อันดับแรก ได้แก่ เครื่องคอมพิวเตอร์ อุปกรณ์และส่วนประกอบ ยางพารา เคมีภัณฑ์ เม็ดพลาสติก ผลิตภัณฑ์มันสำปะหลัง” นายยรรยง กล่าวเพิ่มเติม

ที่มา: http://www.depthai.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ