รมว.พาณิชย์เดินทางเยือนนครโอซากา และเข้าเยี่ยมชมโรงงานผลิตโซลาร์เซลล์และจอภาพ LCD ของบริษัทชาร์ป คอร์ปอเรชั่น

ข่าวเศรษฐกิจ Friday April 23, 2010 15:05 —กรมส่งเสริมการส่งออก

รมว.พาณิชย์เดินทางเยือนนครโอซากา และเข้าเยี่ยมชมโรงงานผลิตโซลาร์เซลล์ และจอภาพ LCD ของบริษัทชาร์ป คอร์ปอเรชั่น ในวันที่ 17 เมษายน 2553

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ (นางพรทิวา นาคาศัย) พร้อมด้วยอธิบดีกรมส่งเสริมการส่งออก (นาง ศรีรัตน์ รัษฐปานะ) พร้อมคณะฯ เดินทางเยือนนครโอซาการะหว่างวันที่ 15-17 เมษายน 2553 เพื่อเข้าร่วมหารือกับสมาพันธ์นักธุรกิจในเขตคันไซ (Kankeiren) รวมทั้งเข้าเยี่ยมชมโรงงานของบริษัทชาร์ป ณ Green Front Sakai

บริษัทชาร์ป คอร์ปอเรชั่น เริ่มเปิดการผลิตแผงโซลาร์เซลล์ และจอภาพ LCD ใน โรงงานแห่งใหม่ใน Green Front Sakai เมืองซาไก จังหวัดโอซากาในเดือนมีนาคม 2553 และมีพิธีเปิดอย่างเป็นทางการในวันที่ 16 เมษายน 2553 ภายในโรงงานแห่งใหม่นี้ใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัย เน้นแนวทางการปฏิรูป 4 แบบ ได้แก่ 1.การผลิตจอประหยัดพลังงาน 2.การผลิตร่วมกันแบบประหยัด และมีประสิทธิภาพสูง 3.โรงงานเพื่อสิ่งแวดล้อมที่มีเทคโนโลยี่ใหม่ล่าสุด และ 4.การอยู่ร่วมกับสังคม

Mr. Mikio Katayama ประธานบริษัทได้ให้การต้อนรับ รมว.พาณิชย์โดยได้บรรยายสรุปความเป็นมาของบริษัทซึ่งก่อตั้งในปี พศ.2455 โดยมีพนักงานเพียง 3 คน จนปัจจุบันมีพนักงานทั้งสิ้น 61,900 คน ยอดจำหน่ายถึง 15 ล้านล้านเยน มีบริษัทในเครือทั้งสิ้น 59 แห่งใน 26 ประเทศ และมีโรงงานผลิตในประเทศไทยที่ จังหวัดฉะเชิงเทรา และนครปฐม

รมว.พาณิชย์ได้กล่าวขอบคุณที่บริษัทได้ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น รวมทั้งให้คณะฯได้เข้าเยี่ยมชมกิจการ พร้อมกันนี้ขอแสดงความยินดีในโอกาสที่บริษัทฯเปิดโรงงานแห่งใหม่ และชื่นชมในความพยายามของบริษัทฯในการรักษาสิ่งแวดล้อม

สำนักงานส่งเสริมการค้าฯ ณ นครโอซากา

ที่มา: http://www.depthai.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ