“ส่งออก” จัด Thailand Trade Expo 2010 คู่ขนานงานเวิลด์เอ็กซ์โป 2010 หวังกระตุ้นชาวจีนใช้สินค้าไทย

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday May 6, 2010 13:40 —กรมส่งเสริมการส่งออก

กรมส่งเสริมการส่งออก กระทรวงพาณิชย์ฉวยจังหวะจัดงาน Thailand Trade Expo 2010 คู่กับงานเวิลด์เอ็กซ์โป ณ นครเซี่ยงไฮ้ มุ่งเน้นการนำเสนอสินค้าและบริการของไทยผ่าน “ความเป็นไทย” โดยมีผู้ประกอบการของไทยและเครือข่ายสินค้าและและบริการทั่วไปของไทยเข้าร่วมงานกว่า 130 ราย

นางศรีรัตน์ รัษฐปานะ อธิบดีกรมส่งเสริมการส่งออก เผยว่า ในปี 2553 นี้ นับเป็นปีครบรอบแห่งความสัมพันธ์ระหว่างไทยจีน และทางนครเซี่ยงไฮ้ได้เป็นเจ้าภาพและร่วมจัดงานระดับนานาชาติที่สำคัญมากมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งงานเวิลด์เอ็กซ์โป 2010 (World Expo 2010) ซึ่งคาดว่าจะมีนักธุรกิจและนักท่องเที่ยวชาวจีนและต่างชาติเข้ามาเยี่ยมชมงานและเยือนนครเซี่ยงไฮ้ราว 100 ล้านคน ในโอกาสเดียวกันนี้ กรมส่งเสริมการส่งออกจึงได้จัดงาน Thailand Trade Expo 2010 ควบคู่ไปกับการจัดงานเวิลด์เอ็กซ์โป 2010 ซึ่งจะช่วยให้ไทยสามารถส่งผ่านข้อมูลด้านการตลาดผ่านกลุ่มเป้าหมายได้เป็นจำนวนมาก ขณะเดียวกันการจัดเจรจาธุรกิจยังจะเป็นการขยายโอกาสทางธุรกิจของไทยในตลาดจีน รวมทั้งเปิดโอกาสให้ผู้บริโภคชาวจีนได้สัมผัสกับสินค้าและบริการที่มีคุณภาพของไทย นอกจากนี้ การเข้าร่วมงานนี้ยังจะเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการไทยและเครือข่ายที่เข้าร่วมโครงการฯ ได้ทำวิจัยตลาดสินค้าและบริการของตนเองกับผู้บริโภคเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ งาน Thailand Trade Expo 2010 จะจัดขึ้น ณ ซุปเปอร์แบรนด์ มอลล์ ย่านผู่ตง ใจกลางนครเซี่ยงไฮ้ ใกล้หอคอยไข่มุกซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญที่นักท่องเที่ยวประสงค์จะเดินทางไปเยือนมากที่สุดภายหลังการเยือนงานเวิลด์เอ๊กซ์โป จะเป็นกลไกสำคัญในการขยายช่องทางการตลาดของสินค้าและบริการของไทย เพิ่มโอกาสทางธุรกิจแก่ผู้ประกอบการไทยและเครือข่ายทั้งในระยะสั้นและระยะยาว และสานต่อความสำเร็จและการดำเนินงานของภาครัฐที่ผ่านมาให้เกิดประโยชน์ได้อย่างแท้จริงในตลาดจีน

“โครงการ Thailand Trade Expo 2010 ณ นครเซี่ยงไฮ้ในปีนี้จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 โดยมุ่งเน้นการนำเสนอสินค้าและบริการของไทยผ่าน “ความเป็นไทย” นับว่าประสบความสำเร็จอย่างมาก โดยมีผู้ประกอบการของไทยและเครือข่ายสินค้าและและบริการทั่วไปของไทยเข้าร่วมงานเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องจากเดิมในปีแรกที่จัดมีเพียง 60 รายเป็น 90 ราย และคาดว่าปีนี้ จะสามารถดึงดูดผู้ประกอบการไทยเข้าร่วมงานอีกไม่ต่ำกว่า 130 ราย ขณะเดียวกันจำนวนนักธุรกิจและผู้เข้าเยี่ยมชมงานในพื้นที่ก็เข้าร่วมงานมากขึ้น ประกอบกับการจัดกิจกรรมพิเศษ อาทิ การแสดงทางวัฒนธรรม (โขนพากษ์จีน รำไทย และแม่ไม้มวยไทย) การสาธิตการปรุงอาหารไทย การนวดแผนไทย และการแกะสลักผักผลไม้สด ตลอดจนการเดินแบบเครื่องประดับไทย และอื่น ๆ ที่ช่วยสร้างสีสันและโอกาสทางธุรกิจได้อย่างแท้จริง ทำให้งาน Thailand Trade Expo เพิ่มระยะเวลาการจัดงานจาก 3 วันเป็น 5 วัน และพัฒนาไปอย่างรวดเร็วจนกลายเป็นงานส่งเสริมการตลาดสินค้าและบริการประจำปีของไทยที่ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางในนครเซี่ยงไฮ้” นางศรีรัตน์ กล่าวเพิ่มเติม

Thailand Trade Expo 2010 จะจัดขึ้นเป็นระยะเวลานานถึง 6 เดือนที่นครเซี่ยงไฮ้โดยมีระยะเวลาของการจัดกิจกรรมครั้งละประมาณ 5-10 วันในแต่ละเดือน รวมทั้งสิ้น 6 ครั้ง โดยครั้งแรกจัดขึ้นระหว่างวันที่ 25 - 30 พฤษภาคม ครั้งที่ 2 วันที่ 10 - 16 มิถุนายนครั้งที่ 3 วันที่ 1 - 9 กรกฎาคม ครั้งที่ 4 วันที่ 30 กรกฎาคม - 8 สิงหาคม ครั้งที่ 5 วันที่ 13 - 19 กันยายน ครั้งที่ 6 วันที่ 8 - 17 ตุลาคม

ที่มา: http://www.depthai.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ