“ส่งออก” เตรียมจัดทีม TTF เจาะตลาดแอฟริกา ตะวันออกกลาง จีน และอินเดียพร้อมแนะผู้ประกอบการย่านราชประสงค์ขายสินค้าผ่านอีเบย์

ข่าวเศรษฐกิจ Monday May 31, 2010 15:26 —กรมส่งเสริมการส่งออก

กรมส่งเสริมการส่งออก เตรียมจัดทีมพิเศษภายใต้โครงการไทยแลนด์ เทรด ฟอร์ซ (ทีทีเอฟ) โดยร่วมกับภาคเอกชนเดินทางไปหาผู้ซื้อในต่างประเทศ เพิ่มเติมจากโครงการเดิมที่มีอยู่ โดยมีเป้าหมายออกโรดโชว์ 20 ครั้งเน้นตลาดในแอฟริกา ตะวันออกกลาง จีน และอินเดีย

นางศรีรัตน์ รัษฐปานะ อธิบดีกรมส่งเสริมการส่งออก เผยว่า ทางกรมส่งเสริมการส่งออกเตรียมเสนอกระทรวงพาณิชย์ เพื่อเร่งสร้างความเชื่อมั่นหลังเกิดจลาจลในไทย ด้วยการจัดทีมพิเศษภายใต้โครงการไทยแลนด์ เทรด ฟอร์ซ (ทีทีเอฟ) โดยร่วมกับภาคเอกชนเดินทางไปหาผู้ซื้อในต่างประเทศ เพิ่มเติมจากโครงการเดิมที่มีอยู่ โดยมีเป้าหมายออกโรดโชว์ 20 ครั้งเน้นตลาดใน แอฟริกา ตะวันออกกลาง จีน และอินเดีย คาดว่าจะเริ่มได้ในเดือนมิถุนายนนี้

“ส่วนผู้ประกอบการย่านราชประสงค์ ประตูน้ำ ที่ได้รับผลกระทบจากการชุมนุม ทางกรมฯเห็นว่าย่านดังกล่าวจำหน่ายเสื้อผ้าแฟชั่น เครื่องหนัง มีผู้ซื้อต่างประเทศมาสั่งซื้อสินค้าจำนวนมาก ถ้าช่วงนี้มีคำสั่งซื้อน้อย ขอแนะนำให้เข้าโครงการอบรมที่กรมฯ ร่วมกับอีเบย์ ทำการค้าบนตลาดผ่านอินเตอร์เน็ต เพื่อเพิ่มช่องทางจำหน่ายสินค้าผ่านระบบออนไลน์” นางศรีรัตน์ กล่าว

โดยในช่วงประมาณเดือนมิถุนายน-กรกฎาคมนี้ ทางกรมส่งเสริมการส่งออกจะเดินสายจัดสัมมนา “อี-คอมเมิร์ซบนตลาดออนไลน์อีเบย์” ทั่วประเทศเพื่อเร่งผลักดันและอำนวยความสะดวกแก่ผู้ประกอบธุรกิจไทย ขยายฐานลูกค้าผ่านช่องทางอีเบย์ที่มีแนวโน้มพุ่งสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องถึงกว่าปีละ 20% คาดว่าจะมีผู้ประกอบการใหม่เข้าสู่ระบบออนไลน์เพิ่มอีก 5,000 ราย ทั้งนี้การค้าออนไลน์สามารถเจาะกลุ่มเป้าหมายได้โดยตรง ถือเป็นการเพิ่มช่องทางการค้าและการส่งออกให้เพิ่มมากขึ้น

ที่มา: http://www.depthai.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ