เทศกาลช้อบปิ้งเฉิงตู 1 เดือนเต็ม มุ่งสร้าง"นครแฟชั่น สวรรค์นักช้อป"พาณิชย์ร่วมจัดเทศกาลผลไม้และอาหารไทย

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday June 22, 2010 16:14 —กรมส่งเสริมการส่งออก

วันที่ 18 มิถุนายน 2553 ที่ผ่านมารัฐบาลนครเฉิงตูได้เปิดแถลงข่าว การจัดเทศกาลช้อบปิ้งนครเฉิงตู ครั้งที่27 ประจำปี 2010 ซึ่งจะจัดในขึ้นวันที่ 23 มิถุนายน - 23 กรกฎาคม 2553 นี้ มุ่งเป้าสร้างเฉิงตูเป็นเมือง"นครแฟชั่น สวรรค์นักช้อบ"

ผู้อำนวยการสำนักงานพาณิชย์นครเฉิงตู นายกวอ ชี๋โจว กล่าวว่า การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ต่างจากทุกครั้งที่ผ่านมา ทั้งในเรื่องของขนาดการจัดงาน จำนวนผู้ประกอบการที่เข้าร่วม และที่สำคัญคือ ห้างสรรพสินค้า RenHe ChunTian ห้างฯขายสินค้าแบรนด์เนมอันดับหนึ่งของเฉิงตูจะได้นำสินค้าแบรนด์เนมยี่ห้อต่างๆไม่ว่าจะเป็น Louis Vuitton , Burbery , Versase ฯลฯ เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ ส่วนห้าง Parkson เสฉวนจะจัดกิจกรรมแสดงสินค้านาฬิการุ่น Hamilton Ventua Elvis ห้างเฟอร์นิเจอร์ Fusen-Noble House ก็ได้เตรียมจัดกิจกรรมสัปดาห์สินค้าเฟอร์นิเจอร์ฮ่องกง เป็นต้น ขณะเดียวกันธุรกิจขายปลีกทั่วเมืองเฉิงตูก็จะร่วมกันจัดกิจกรรมโดยการลดราคาสินค้าต่างๆในช่วงจัดกิจกรรม โดยมีความมุ่งหวังว่ากรจัดกิจกรรมในครั้งนี้เพื่อพยายามสร้างเฉิงตูให้เป็นศูนย์กลางการช้อบปิ้งสินค้าแฟชั่นในเขตตะวันตกของจีน โดยปัจจุบันสินค้าแบรนด์เนมต่างชาติร้อยละ 80 หาซื้อได้ในเฉิงตู นอกจากนี้มูลค่าการค้าปลีกของเฉิงตูกว่าร้อยละ 50 มาจากผู้บริโภคต่างมณฑล และในอนาคตเฉิงตูมีโครงการการตั้งเป้าตัวเองเป็นศูนย์กลางการจัดกิจกรรมเปิดตัวสินค้าแบรนด์เนม และโครงการสนับสนุนการจัดตั้งศูนย์วิจัยและพัฒนาสินค้า ศูนย์กระจายสินค้า และศูนย์จำหน่ายสินค้าของบริษัทต่างชาติที่เข้ามาลงทุน พร้อมกับพัฒนาสินค้าในท้องถิ่นเพื่อสร้างแบรนด์สินค้าที่แข็งแกร่งของตนเองขึ้นในอนาคต

ทั้งนี้ในช่วงเวลาดังกล่าว สคร.เฉิงตู ได้จัดกิจกรรมส่งเสริมผลไม้ สินค้าไทยและร้านอาหารไทยบนห้างอีเซตัน กลางใจเมืองนครเฉิงตู ถนน ชุนซี ระหว่างวันที่ 23 ถึง 30 มิถุนายน 2553 ด้วย

สำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ณ นครเฉิงตู

ที่มา: http://www.depthai.go.th


แท็ก ผลไม้  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ