ธุรกิจของตกแต่งบ้านสไตล์ไทยในเฉิงตูทำเลสำคัญสุดขายชิ้นเล็กหวังผลชิ้นใหญ่

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday June 30, 2010 15:45 —กรมส่งเสริมการส่งออก

หากจะหาร้านจำหน่ายของประดับตกแต่งบ้านสไตล์ไทยที่เน้นความเป็นศิลปะ และเอกลักษณ์แบบไทยในเมืองเฉิงตูซักร้านหนึ่ง ขอแนะนำร้านเฟอร์นิเจอร์Zhang Shang Tastea Intelligently House (Thailand)เจ้าของMr.Zhang Shang Zhi เป็นศิลปินวาดรูปการ์ตูนมาก่อน เริ่มต้นกิจการจากร้านขายเครื่องเงินไทยบนห้าง Commercial Plaza เมื่อ 2 ปีก่อน โดยใช้ชื่อ เงินภูเก็ต เนื่องจากชาวเฉิงตูรู้จักภูเก็ตเป็นอย่างดี และนิยมเดินทางไปเที่ยว ปัจจุบันขยายกิจการเปิดร้านขายของตกแต่งบ้านเพิ่มอีกแห่งบนถนนชุนซี ย่านธุรกิจใจกลางนครเฉิงตู

จากการให้สัมภาษณ์ในช่วงการเข้าพบปะผู้นำเข้าของสคร.เฉิงตู Mr.Zhang Shang Zhi กล่าวว่า"ร้านของตนนำเข้าสินค้าไทย โดยให้นักศึกษาจีนในไทยเป็นผู้จัดซื้อ มีการส่งข้อมูลราคา และรูปสินค้าทางอีเมล์ เมื่อตกลงราคาและปริมาณสินค้ากันได้แล้ว จึงทำการสั่งซื้อและจัดส่งมาจีนผ่านเส้นทางR3A เมื่อถึงคุนหมิงจะมีบริษัทนำเข้าส่งออก เป็นคนกลางในการตรวจรับและดูแลรับผิดชอบความเสียหายของสินค้า พร้อมทำธุรกรรมการเงินให้ และเมื่อสินค้าส่งมาถึงร้านในเฉิงตูก็จะทำการติดแบรนด์สินค้า "Zhang Shang" และวางจำหน่าย โดยสินค้าไทยที่คนเฉิงตูนิยมซื้อส่วนใหญ่เป็นของประดับบ้านที่มีเอกลักษณ์แบบไทย เช่นช้างไม้ ไม้แกะสลักรูปหญิงสวัสดี บานประตูไม้ลายไทย(ขายดีที่สุด) เครื่องปั้นดินเผาลายไทย สินค้าส่วนใหญ่มาจากภาคเหนือของไทย เช่นเชียงใหม่

Mr.Zhang ยังได้ให้คำแนะนำการทำธุรกิจของตกแต่งบ้านสไตล์ไทยในเฉิงตูว่า ยังมีโอกาสทางตลาดอีกมาก ผู้ที่จะเข้ามาต้องคำนึงถึงเรื่องทำเลที่ตั้งให้ดี โดยสามารถร่วมมือกับห้างเฟอร์นิเจอร์ในเฉิงตูที่มีตลาดเป็นกลุ่มลูกค้าเฉพาะเป็นสถาปนิก และวิศวกร เช่น Fushen Mei, Macalline ทั้งนี้เพื่อหวังผลด้านการตกแต่งบ้านมีระดับ สำหรับเศรษฐีในนครเฉิงตูซึ่งมีมากขึ้น การตั้งราคาต้องคิด ต้นทุน+กำไร+ค่าขนส่งถึงบ้าน โดยให้เน้นการขายชิ้นเล็กแต่ตั้งกำไรน้อย เพื่อดึงดูดให้ลูกค้าซื้อชิ้นใหญ่อื่นๆต่อไป

สำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ณ นครเฉิงตู

ที่มา: http://www.depthai.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ