“ศรีรัตน์” รับคณะเกาหลี พร้อมเผยการค้าไทยเกาหลีใน 6 เดือนแรกของปีนี้มีมูลค่ากว่า 5.7 พันล้านเหรียญฯ หรือขยายตัวเพิ่มขึ้นร้อยละ 52

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday August 18, 2010 14:23 —กรมส่งเสริมการส่งออก

อธิบดีกรมส่งเสริมการส่งออก ต้อนรับคณะจากสำนักงานพาณิชย์เกาหลีพร้อมทั้งเผยเกาหลีต้องการที่จะทำความตกลงความร่วมมือ (MOU) ในด้านต่างๆ กับประเทศไทย

เมื่อเร็วๆ นี้ นางศรีรัตน์ รัษฐปานะ อธิบดีกรมส่งเสริมการส่งออก (3 จากซ้าย) ได้ให้เกียรติต้อนรับ Mr.Kwon Oh Suk, Director General สำนักงานพาณิชย์เกาหลี (4 จากขวา) ประจำกรุงเทพฯ พร้อมคณะเข้าเยี่ยมคารวะ และแนะนำตัว เนื่องในโอกาสที่ Mr.Kwon Oh Suk มาดำรงตำแหน่ง Director General ประจำกรุงเทพฯ

นางศรีรัตน์ เผยว่า สำนักงานพาณิชย์เกาหลี ประจำกรุงเทพฯ เป็นสาขาหนึ่งของสำนักงานส่งเสริมการค้าและการลงทุนแห่งประเทศสาธารณรัฐเกาหลี (KOTRA) ซึ่งในปัจจุบันมีสำนักงานทั่วโลกกว่า 98 สาขา โดยมีหน้าที่หลักเพื่อสนับสนุนการค้าระหว่างประเทศของเกาหลี

“การเดินทางเข้าพบในครั้งนี้ ทางสำนักงานพาณิชย์เกาหลีได้เสนอความต้องการที่จะทำความตกลงความร่วมมือ (MOU) ระหว่าง KOTRA กับกรมฯ (KOTRA & DEP Collaborative Project) ในด้านต่างๆ รวมทั้งกิจกรรมเจรจาจับคู่ธุรกิจระหว่างสองประเทศ ซึ่งในช่วงเดือนมกราคม-มิถุนายน ที่ผ่านมาไทยมีมูลค่าการค้ากับเกาหลีรวมทั้งสิ้นกว่า 5,770.3 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ขยายตัวขึ้นถึงร้อยละ 52” นางศรีรัตน์ กล่าวเพิ่มเติม

ที่มา: http://www.depthai.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ