"ส่งออก" จับมือ SIPA ประกาศศักดาซอฟท์แวร์ไทยในญี่ปุ่น

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday August 18, 2010 14:25 —กรมส่งเสริมการส่งออก

กรมส่งเสริมการส่งออกร่วมมือกับสำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟท์แวร์แห่งชาติ หรือ SIPA นำคณะนักธุรกิจไทยเข้าร่วมงานแสดงสินค้า 4th Web & Mobile Marketing Expo 2010 (Web-Mo) ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น คาดว่าภายใน 1 ปีจะมีมูลค่าการสั่งซื้อสูงถึง 111.5 ล้านบาท

นางศรีรัตน์ รัษฐปานะ อธิบดีกรมส่งเสริมการส่งออก เผยว่า งานแสดงสินค้าWeb-Mo 2010 จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี เป็นงานแสดงสินค้าประเภทเว็บไซต์ ซอฟท์แวร์ โดยงานนี้เน้นการเจรจาการค้าเพียงอย่างเดียว มีผู้เข้าชมงานกว่า 122,371 ราย

“กรมฯได้นำผู้ประกอบการไทยที่มีศักยภาพ จำนวน 7 ราย เข้าร่วมงาน Web-Mo 2010 ซึ่งมีผู้ประกอบการด้านซอฟแวร์จากทั่วโลกเข้าร่วมงานกว่า 1,200 ราย โดยในส่วนสินค้าและบริการซอฟท์แวร์ที่ได้รับความนิยมสูง ได้แก่ ซอฟท์แวร์ที่มีเอกลัษณ์เฉพาะตัวที่ไม่เหมือนใคร ใช้งานง่าย สะดวก และสามารถนำมาใช้บนอุปกรณ์สื่อสารเคลื่อนที่ประเภท I-Phone, I-Pad และ Android ได้ ส่วนซอฟท์แวร์ไทยที่ได้รับความสนใจที่ได้เปรียบในเรื่องราคา คุณลักษณะเฉพาะ นำสมัย และมีคุณภาพ คือ Flip Book ซึ่งเป็นการขายบริการ SAS นำเอกสารแปลงให้เป็น E-Book บนคอมพิวเตอร์หรืออุปกรณ์สื่อสารเคลื่อนที่ และซอฟท์แวร์ที่เชื่อมต่อข้อมูลระหว่างคนไข้และระบบภายในโรงพยาบาล โดยสามารถทราบข้อมูลของคนไข้และเชื่อมต่อข้อมูลยังเจ้าหน้าที่ว่าต้องเตรียมยาอะไรบ้าง พร้อมแสดงแผนที่บ้านของคนไข้ทันที”

“จากการติดตามผลการเจรจาการค้าหลังจบงานฯ คาดว่าผู้ประกอบการไทยจะได้รับคำสั่งซื้อภายใน 1 ปี มีมูลค่าประมาณ 111.5 ล้านบาท” นางศรีรัตน์ กล่าวเพิ่มเติม

ที่มา: http://www.depthai.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ