ประมงชวนประกวดภาพปะการังเทียม

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday May 27, 2010 00:00 —องค์การสะพานปลา

กรมประมงเชิญชวนเยาวชนผู้มีใจรักงานด้านศิลปะเข้าร่วมประกวดภาพระบายสีในหัวข้อ "ปะการังเทียมเพื่อชาวประมง" ตามแนวพระราชเสาวนีย์ ชิงโล่ประกาศเกียรติคุณพร้อมทุนการศึกษา โดยผลงานที่ได้รับรางวัลทั้งหมดจะนำไปจัดแสดงในงานวันประมงน้อมเกล้าฯ ครั้งที่ 22 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 3-11 ก.ค.53 ณ ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต จ.ปทุมธานี
นายสุรจิตต์ อินทรชิต รองอธิบดีกรมประมง เปิดเผยว่า การจัดประกวดภาพระบายสีครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งของการจัดกิจกรรมเนื่องในงานวันประมงน้อมเกล้าฯ ซึ่งกรมประมงจัดขึ้นทุกปี ในปีนี้จัดการประกวดในหัวข้อ "ปะการังเทียมเพื่อชาวประมง" ตามแนวพระราชเสาวนีย์ ซึ่งนอกจากเยาวชนจะได้ประสบการณ์ด้านศิลปะจากการเข้าร่วมประกวดแล้ว ยังจะได้รับความรู้ต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการจัดสร้างปะการังเทียม และได้เห็นความสำคัญของการสร้างปะการังเทียม ซึ่งเป็นที่อยู่อาศัยของสัตว์น้ำที่มนุษย์จัดสร้างขึ้น ซึ่งสามารถช่วยเพิ่มปริมาณทรัพยากรสัตว์น้ำในธรรมชาติให้มีอยู่อย่างยั่งยืน อันจะส่งผลให้เยาวชนเกิดความตระหนักถึงการอนุรักษ์และหวงแหนทรัพยากรสัตว์น้ำต่อไป
นายสุรจิตต์กล่าวว่า การแข่งขันประกวดภาพวาดระบายสีครั้งนี้ จัดระหว่างวันที่ 8-9 มิถุนายน 2553 โดยผู้เข้าร่วมประกวดจะต้องเป็นนักเรียนที่ศึกษาในระดับประถมศึกษาและมัธยมศึกษาตอนต้นเท่านั้น แบ่งการแข่งขันออกเป็น 3 ประเภทคือ ระดับประถมศึกษาปีที่ 1-3 ระดับมัธยมศึกษาปีที่ 4-6 และระดับมัธยมศึกษาปีที่ 1-3 ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ฝ่ายโสตทัศนูปกรณ์ส่วนเผยแพร่การประมง สำนักพัฒนาและถ่ายทอดเทคโนโลยีการประมง กรมประมง โทรศัพท์ 0-2579-7157 โทรสาร 0-2579-8975
นอกจากนี้ ในงานดังกล่าวยังมีการประกวดภาพถ่ายสัตว์น้ำและปลาสวยงามใน 2 ประเภทคือ ประเภทนักเรียน นิสิต นักศึกษา และบุคคลทั่วไปอายุ 15 ปีขึ้นไป มีกติกาคือจะต้องเป็นภาพสีขนาด 12x18 นิ้ว ถ่ายจากกล้องฟิล์มหรือกล้องดิจิตอล สามารถตกแต่งภาพได้ แต่ต้องไม่ผิดเพี้ยนไปจากความเป็นจริง ผู้สนใจสามารถส่งเข้าประกวดได้ไม่เกิน 5 ภาพต่อ 1 ท่าน ที่สำคัญจะต้องเป็นภาพที่ไม่เคยผ่านการประกวดที่ใดมาก่อน และเป็นผลงานของตนเอง ไม่สามารถนำผลงานของผู้อื่นมาส่งเข้าประกวดได้ ผู้สนใจสามารถ Download แบบฟอร์มส่งภาพเข้าประกวดได้ที่ http.//extension.fishenes.go.th และสามารถส่งภาพเข้าประกวดได้ตั้งแต่บัดนี้ไปจนถึงวันที่ 31 พฤษภาคม 2553.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ