โตโยต้า ยืนยันจัดมอเตอร์สปอร์ต 2010 ทั้ง 5 สนาม พร้อมส่งนักแข่งเข้าร่วมแข่งขัน "เจแปน ซูเปอร์จีที"

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday June 3, 2010 00:00 —องค์การสะพานปลา

นายนิกร ประเสริฐสม ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด นำนักแข่งยาริสและวีออส วันเมคเรซ เข้าร่วมการแข่งขันรถยนต์รายการใหญ่ของเอเชีย เจแปน ซูเปอร์จีที พร้อมยืนยันการจัดกิจกรรมโตโยต้ามอเตอร์สปอร์ต 2010 ทั้ง 5 สนาม
สำหรับกิจกรรมโตโยต้ามอเตอร์สปอร์ตทั้ง 5 สนามในปีนี้ ยังคงจัดตามปกติทุกภูมิภาคทั่วประเทศ และยังได้นำรายการแข่งขันของเราเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งในรายการเจแปน ซูเปอร์จีที สนามที่ 4 ของปี ซึ่งเป็นรายการแข่งขันรถยนต์ที่ใหญ่รายการหนึ่งของเอเชีย โดยจะนำนักแข่งรายการยาริส วันเมคเรซ และวีออส วันเมคเรซ ไปร่วมแข่งขันที่สนามเซปังเซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย ในช่วงกลางเดือนมิถุนายน เพื่อเป็นการเพิ่มทักษะประสบการณ์ให้แก่นักแข่งไทยกับการแข่งขันในสนามแข่งขันรถยนต์ระดับโลก ตลอดจนได้มีโอกาสศึกษาแลกเปลี่ยนการทำงานของทีมแข่งในระดับแนวหน้าของเอเชีย ทั้งนี้ โตโยต้าเป็นผู้จัดการแข่งขันรถยนต์รายแรกของประเทศไทย ที่ได้นำรายการแข่งขันในประเทศเข้าเป็นส่วนหนึ่งของรายการแข่งขันในระดับสากล นอกจากเป็นการส่งเสริมการแข่งขันรถยนต์ของประเทศไทยให้เป็นที่รับรู้ในระดับนานาชาติแล้ว ยังเป็นการสร้างโอกาสและประสบการณ์ให้กับนักแข่ง ทีมแข่ง ได้พัฒนาก้าวไปสู่การแข่งขันในระดับที่สูงขึ้นต่อไปในอนาคต
โตโยต้ายังคงเดินหน้าจัดกิจกรรมโตโยต้ามอเตอร์สปอร์ต 2010 ครบทั้ง 5 สนามตามที่ได้วางแผนไว้ แม้ว่าจะมีความจำเป็นต้องเลื่อนการแข่งขันสนามที่ 1 จากวันที่ 22 และ 23 พฤษภาคม ที่ราชมังคลากีฬาสถาน กรุงเทพฯ ทั้งนี้ ได้มีการปรับโปรแกรมการแข่งขันให้เหมาะสม โดยจะเลื่อนการจัดการแข่งขันที่จังหวัดเชียงใหม่มาเป็นนัดเปิดสนาม และย้ายการแข่งขันที่ราชมังคลากีฬาสถาน ไปเป็นการแข่งขันสนามที่ 4 สำหรับการคัดเลือกผู้ชนะเลิศและรองชนะเลิศการแข่งขันรายการยาริส วันเมคเรซ 2010 ไปร่วมแข่งขัน Netz cup ที่ประเทศญี่ปุ่นนั้น จะใช้คะแนนสะสมตั้งแต่สนามที่ 1 ถึง สนามที่ 4 ในการตัดสิน ส่วนกำหนดการใหม่ของกิจกรรมโตโยต้ามอเตอร์สปอร์ต 2010 สนามที่ 1 วันที่ 10-11 กรกฎาคม 2553 จ.เชียงใหม่ สนามที่ 2 วันที่ 14-15 สิงหาคม 2553 จ.อุดรธานี สนามที่ 3 เดือนกันยายน 2553 จ.สงขลา สนามที่ 4 เดือนตุลาคม 2553 สนามกีฬาหัวหมาก กรุงเทพฯ สนามที่ 5 วันที่ 12-14 พฤศจิกายน 2553 ริมหาดบางแสน จ.ชลบุรี พร้อมถ่ายทอดความมันส์ สดทุกสนามสำหรับคอมอเตอร์สปอร์ต ผ่านทาง ททบ.5
++++++++++++++++++++++++++++

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ