ปลัด สธ.ยืนยันกระทรวงสาธารณสุข และ คสช.ไม่มีนโยบายให้ประชาชนร่วมจ่ายค่ารักษาพยาบาล ย้ำสิทธิประชาชนเหมือนเดิม มุ่งเดินหน้าปฏิรูประบบบริการที่ดีให้ประชาชน

ข่าวทั่วไป Tuesday July 15, 2014 13:53 —สำนักโฆษก

วันนี้ (15 ก.ค. 57) เวลา 15.30 น. ณ ศูนย์แถลงข่าวรัฐบาล ตึกนารีสโมสร ทำเนียบรัฐบาล ภายหลังการประชุม คสช.ครั้งที่6/2557 ซึ่งมี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ในฐานะหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้เป็นประธานการประชุม นายแพทย์ณรงค์ สหเมธาพัฒน์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ได้แถลงข่าวผลการประชุม คสช. สรุปสาระสำคัญ ดังนี้

นายแพทย์ณรงค์ สหเมธาพัฒน์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข กล่าวยืนยันว่ากระทรวงสาธารณสุขและ คสช.ไม่มีนโยบายให้ประชาชนร่วมจ่ายค่ารักษาพยาบาล ไม่มีการเสนอต่อที่ประชุมการตรวจเยี่ยมสาธารณสุข ตามที่เป็นข่าว พร้อมกล่าวย้ำสิทธิประโยชน์ยังเหมือนเดิม สิ่งที่กำลังทำคือ การกระจายอำนาจการบริหารไปเป็น 12 เขตบริการ และปรับระบบการเงินการคลังจ่ายตรงไปที่เขตบริการให้เพียงพอต่อการจัดบริการขั้นพื้นฐานให้ประชาชน มุ่งเดินหน้าจัดระบบบริการที่ดีที่สุดให้ประชาชน ผ่านการบริหารงบอย่างโปร่งใส รวมทั้ง พัฒนาศักยภาพโรงพยาบาลแต่ละระดับให้เท่าเทียมในทุก ๆ เขตบริการ ประชาชนเข้าถึงได้สะดวก ลดความเหลื่อมล้ำและความแออัด ภายใต้แนวคิด “ได้พบหมด ไม่รอนาน ใกล้ไกลระบบยาเดียวกัน”

กลุ่มยุทธศาสตร์และแผนการประชาสัมพันธ์ สำนักโฆษก

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ