กต.ชี้แจงนายกรัฐมนตรีกัมพูชาเข้าใจการจัดการปัญหาแรงงานของไทย

ข่าวทั่วไป Monday June 30, 2014 16:43 —สำนักโฆษก

นายกรัฐมนตรีกัมพูชาเข้าใจการบังคับใช้กฎหมายของไทย เพื่อให้แรงงานต่างด้าวในไทยเป็นไปตามกฎหมาย เพื่อสิทธิและสุขภาพของแรงงานต่างด้าวจะได้รับการรับรองและคุ้มครองอย่างแท้จริง

เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 2557 นายเสข วรรณเมธี อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ ให้สัมภาษณ์แก่สื่อมวลชนยืนยันนายกรัฐมนตรีกัมพูชาเข้าใจการบังคับใช้กฎหมายของไทย เพื่อให้แรงงานต่างด้าวในไทยเป็นไปตามกฎหมาย เพื่อสิทธิและสุขภาพของแรงงานต่างด้าวจะได้รับการรับรองและคุ้มครองอย่างแท้จริง

อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศยืนยันว่า นายกรัฐมนตรีกัมพูชาเข้าใจการดำเนินการ เพื่อการจัดระเบียบแรงงานต่างด้าวของไทย ที่หวังให้แรงงานผิดกฎหมายเป็นแรงงานถูกกฎหมาย เพื่อสิทธิและสุขภาพของแรงงานต่างด้าวได้รับการรับรองและคุ้มครองตามกฎหมายของไทยอย่างเต็มที่ พร้อมลดขั้นตอนและค่าใช้จ่ายในการส่งออกและนำเข้าแรงงานถูกหมายให้รวดเร็วและมีประสิทธิภาพและจะดำเนินการกับผู้กระทำความผิดและเจ้าหน้าที่รัฐที่ละเมิดสิทธิมนุษยชนด้วย ทั้งนี้ ไทยตระหนักดีว่า แรงงานจากกัมพูชาและประเทศเพื่อนบ้านอื่นๆ เป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมของไทยและเป็นผลประโยชน์ร่วมกันระหว่างไทย – กัมพูชาและประเทศเพื่อนบ้านอื่นๆ

ในโอกาสนี้ นายสีหศักดิ์ พวงเกตุแก้ว ปลัดกระทรวงการต่างประเทศ ปฏิบัติราชการแทนรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ จะเดินทางเยือนกัมพูชาระหว่างวันที่ 1-2 กรกฎาคม 2557 เพื่อเข้าเยี่ยมคารวะนายกรัฐมนตรีกัมพูชา และรองนายกรัฐมนตรี/รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ โดยจะได้มีหารือเพื่อร่วมมือกันดูแลแรงงานเพิ่มเติมอีกด้วย

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ