รองหัวหน้า คสช. ย้ำไม่มีนโยบายให้ทหารเข้าไปตรวจสอบการทำงานของสื่อมวลชน

ข่าวทั่วไป Friday June 27, 2014 14:28 —สำนักโฆษก

รองหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ฝ่ายกิจการพิเศษ ในฐานะประธานคณะกรรมการเพื่อติดตามการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารต่อสาธารณะ รับจดหมายเปิดผนึก จากนายกสมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย

วันนี้ (27 มิถุนายน 2557) เวลา 10.45 น. ณ บริเวณหน้าห้องรับรอง ชั้น 1 ตึกบัญชาการ ทำเนียบรัฐบาล พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รองหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ฝ่ายกิจการพิเศษ ในฐานะประธานคณะกรรมการเพื่อติดตามการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารต่อสาธารณะ รับจดหมายเปิดผนึก จากนายประดิษฐ์ เรืองดิษฐ์ นายกสมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย และคณะ ที่ขอให้ มีการจัดทำแนวทางการปฏิบัติของคณะกรรมการเพื่อติดตามการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารต่อสาธารณะให้มีความชัดเจน รวมทั้ง แนวทางการกำกับดูแล การนำเสนอข่าวของสื่อมวลชนทุกแขนง เพื่อให้เจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบนำไปปฏิบัติได้อย่างเหมาะสมแก่สภาพการณ์ และเป็นไปในแนวทางเดียวกัน ซึ่งจะเป็นการแสดงออกถึงการเคารพต่อวิจารณญาณของประชาชนคนไทยโดยส่วนใหญ่

โอกาสนี้ รองหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติได้กล่าวชี้แจงถึงแนวทางการปฏิบัติดังกล่าวว่า เป็นไปตามประกาศคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ฉบับที่ 14 และ 18 ในเรื่องเกี่ยวกับการติดตามข่าวสารที่อาจจะทำให้เกิดความแตกแยกกัน จึงได้มีการกำหนดแนวทางขั้นตอนของการติดตาม การเฝ้าระวังหากมีเหตุการณ์ต่าง ๆ ในลักษณะที่สร้างความไม่เข้าใจกันก็จะได้มีการหารือและหาทางแก้ไข พร้อมกล่าวย้ำว่า ทาง คสช. ไม่มีนโยบายที่จะให้ทหารเข้าไปตรวจสอบหรือก้าวก่ายการทำงานของสื่อมวลชน โดยเฉพาะกองบรรณาธิการสื่อแต่อย่างใด

กลุ่มยุทธศาสตร์และแผนการประชาสัมพันธ์ สำนักโฆษก

ชมพูนุท / รายงาน

ลัดดา / ตรวจ

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ