พล.ต.อ.อดุลย์ฯ รองหัวหน้า คสช.มอบนโยบายให้กรมประชาสัมพันธ์ช่วยปลูกฝังจิตสำนึกอุดมการณ์รักชาติ สร้างความปรองดองสมานฉันท์ให้คนในชาติ

ข่าวทั่วไป Wednesday June 18, 2014 16:45 —สำนักโฆษก

พล.ต.อ.อดุลย์ฯ รองหัวหน้า คสช./หัวหน้าฝ่ายกิจการพิเศษ ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติราชการพร้อมมอบนโยบายให้กรมประชาสัมพันธ์เป็นองค์กรสื่อที่ช่วยปลูกฝังจิตสำนึกอุดมการณ์ความรักชาติ สร้างความปรองดองสมานฉันท์ให้คนในชาติ พร้อมให้ทบทวนระเบียบข้อกฎหมายที่เป็นอุปสรรคต่องานด้านสื่อสารมวลชน เพื่อแก้ไขปฏิรูปให้มีศักยภาพเท่าเทียมกับองค์กรสื่อภาคเอกชน

วันนี้ (18 มิ.ย.57) เวลา 14.00 น. ที่ห้องประชุมชั้น 1 อาคารหอประชุมกรมประชาสัมพันธ์ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รองหัวหน้าคณะรักษาความสงบเรียบร้อยแห่งชาติ (คสช.) หัวหน้าฝ่ายกิจการพิเศษ (หน.ฝกศ.) ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติราชการของกรมประชาสัมพันธ์ สำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมเป็นประธานประชุมมอบนโยบายการทำงานให้กับกรมประชาสัมพันธ์ ซึ่งเป็นหน่วยงานในกำกับของฝ่ายกิจการพิเศษ คสช. โดยมีนายอภินันท์ จันทรังษี อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ ผู้บริหารสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ผู้บริหารสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ผู้บริหารกรมประชาสัมพันธ์ ให้การต้อนรับพร้อมเข้าร่วมประชุมรับมอบนโยบาย

อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ได้กล่าวบรรยายสรุปงานสำคัญเร่งด่วนที่กรมประชาสัมพันธ์ต้องดำเนินการโดยเฉพาะนโยบายเร่งด่วนของ คสช. เรื่องการสร้างความปรองดองและการประชาสัมพันธ์ตามแนวปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง โดยกรมประชาสัมพันธ์ได้มีการประชุมติดตามคำสั่งและประกาศของ คสช. อย่างต่อเนื่อง พร้อมกำชับให้เจ้าหน้าที่ของกรมประชาสัมพันธ์ทั้งส่วนกลางและภูมิภาคติดตามและปฏิบัติตามคำสั่งอย่างเคร่งครัด และได้บรรจุโครงการเร่งด่วนในโรดแม็ปของ คสช. ในช่วง 4 เดือน (มิ.ย.-ก.ย.57) รวม 2 โครงการ คือ 1. โครงการเปลี่ยนผ่านโทรทัศน์จากอนาล็อกเป็นระบบดิจิตอล ระยะที่ 1 และ 2. โครงการจัดตั้งสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ส่วนการดำเนินงานด้านการประชาสัมพันธ์ ขณะนี้เน้นการขยายผลนโยบายของ คสช. ในเรื่องการสร้างความปรองดองและคืนความสุขให้คนในชาติ ซึ่งกรมประชาสัมพันธ์ได้จัดตั้งศูนย์ประชาสัมพันธ์สร้างความปรองดองแห่งชาติขึ้นทั่วประเทศ พร้อมสนับสนุนนโยบาย คสช. ที่จะร่วมมือกับ กอ.รมน. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการในพื้นที่ต่าง ๆ นอกจากนี้ ยังสนับสนุนการประชาสัมพันธ์ตามแนวปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง โดยปรับแผนงานและงบประมาณ เนื้อหา ให้สอดคล้องกับการสร้างค่านิยมและปลูกฝังทัศนคติของเยาวชนตามแนวทางปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง

โอกาสนี้ รองหัวหน้า คสช./หน.ฝกศ. กล่าวมอบนโยบายสรุปสาระสำคัญว่า การมาในวันนี้เพื่อมาเน้นย้ำนโยบายของ คสช. โดยในเรื่องของงบประมาณขอให้กรมประชาสัมพันธ์เร่งทบทวนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี 2557 ที่ยังค้างอยู่ กับเตรียมตั้งงบประมาณประจำปี 2558 จัดทำแอคชั่นแพลนของกรมฯ ในระยะ 3 เดือน พร้อมกับปรับนโยบายให้สอดคล้องกับการประชาสัมพันธ์ของ คสช. ทั้งให้มีการสร้างเอกภาพในการทำงานเผยแพร่ข่าวสารระหว่างทีมโฆษก คสช. และมีการทำงานประสานงานกับศูนย์ปฏิบัติงาน คสช. 2 ที่ทำเนียบรัฐบาล รวมทั้งฝากให้กรมประชาสัมพันธ์ได้เป็นองค์กรที่ร่วมปลูกฝังจิตสำนึกอุดมการณ์ความรักชาติ ความปรองดองสมานฉันท์ของคนในชาติ การดำรงชีวิตตามแนวปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงให้กับประชาชน ทั้งนี้ กรมประชาสัมพันธ์อยู่ในสถานการณ์ของการแข่งขันทางด้านสื่อสารมวลชนที่ค่อนข้างสูงมาก ขณะที่กรมประชาสัมพันธ์มีข้อจำกัดเรื่องอัตรากำลังข้าราชการ ดังนั้น จึงจะต้องมีการพิจารณาทบทวนแก้ไขข้อกฎหมาย ระเบียบข้อบังคับ หรือกฎเกณฑ์ที่เป็นอุปสรรคกับงานด้านสื่อสารมวลชน เพื่อนำมาปฏิรูปเร่งแก้ไขให้กรมประชาสัมพันธ์สามารถเป็นสื่อของรัฐที่มีศักยภาพที่เท่าเทียมหรือมากกว่าองค์กรสื่อของภาคเอกชน

โดยก่อนการเป็นประธานมอบนโยบายให้กับกรมประชาสัมพันธ์ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รองหัวหน้า คสช./หน.กฝศ. ได้เป็นประธานเปิดศูนย์ประชาสัมพันธ์สร้างความปรองดองสมานฉันท์เพื่อการปฏิรูป กรมประชาสัมพันธ์ (ส่วนกลาง) ซึ่งกรมประชาสัมพันธ์ได้จัดตั้งศูนย์ฯ ขึ้นทั่วประเทศให้เป็นหน่วยสนับสนุนและเผยแพร่งานของศูนย์ปรองดองสมานฉันท์เพื่อการปฏิรูป (ศปป.) ของ คสช. พร้อมกับเยี่ยมชมภาพกิจกรรมกรมประชาสัมพันธ์คืนความสุขให้ประชาชน ด้วย

กลุ่มยุทธศาสตร์และแผนการประชาสัมพันธ์ สำนักโฆษก

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ