คสช.จะเร่งสืบสวนกวาดล้างกลุ่มขบวนการที่แสวงหาผลประโยชน์จากแรงงานต่างด้าวโดยเร็ว

ข่าวทั่วไป Wednesday June 18, 2014 17:30 —สำนักโฆษก

พ.อ.วินธัยฯ รองโฆษกกองทัพบก ระบุ คสช.จะเร่งสืบสวน และกวาดล้างกลุ่มขบวนการที่คอยหาผลประโยชน์จากแรงงานต่างด้าวโดยเร็ว และจะดูแลแรงงานไม่ให้ถูกละเมิดสิทธิมนุษยชน ขณะที่สถานประกอบการเดิม ไม่ควรมีการลักลอบนำแรงงานต่างด้าวเข้ามาเพิ่มเติม

วันนี้ (18 มิ.ย. 57) พ.อ.วินธัย สุวารี รองโฆษกกองทัพบก ในฐานะทีมโฆษก คสช. ระบุ ถึงกรณีปัญหาแรงงานต่างด้าว ซึ่งขณะนี้ได้รับข้อมูลว่ามีกลุ่มขบวนการที่แสวงหาผลประโยชน์จากแรงงานต่างด้าว ซึ่งอาจมีเจ้าหน้าที่เข้าไปมีส่วนร่วมด้วย นั้น คสช.จะเร่งดำเนินการเพื่อสืบสวน และกวาดล้างให้ได้โดยเร็ว อย่างไรก็ตามในระหว่างการจัดระเบียบใหม่จะมีการผ่อนผันให้ โดยสถานประกอบการเดิม ไม่ควรมีการลักลอบนำแรงงานต่างด้าวเข้ามาเพิ่มเติม โดย คสช. จะเร่งดำเนินการเพื่อขจัดขบวนการค้ามนุษย์ การใช้แรงงานทาสทั้งบนบกและทางน้ำในทะเล เพื่อให้เกิดความปลอดภัยต่อประเทศ พร้อมทั้งจะมีการดูแลแรงงานไม่ให้ถูกละเมิดสิทธิมนุษยชนโดยเด็ดขาด ทั้งนี้ คสช. จะมีการแก้ปัญหาดังกล่าวอย่างเป็นระบบ เพราะเป็นปัญหาที่เกิดขึ้นในอดีตและต่อเนื่องมายาวนานมีผลกระทบต่อความเชื่อมั่นในสายตาของต่างประเทศ และเกิดความเสียหายต่อเศรษฐกิจของประเทศโดยรวม

ทั้งนี้ หากมีเจ้าหน้าที่รัฐ หรือบุคคลใด มาขอเรียกรับผลประโยชน์ ขอให้แจ้งข้อมูลให้ คสช.ทราบโดยทันที เพื่อที่จะดำเนินการตามกฎหายต่อไป

กลุ่มยุทธศาสตร์และแผนการประชาสัมพันธ์ สำนักโฆษก

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ