หัวหน้า คสช.เปิดงาน “แม่ผู้ให้” เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 82 พรรษา 12 สิงหาคม 2557

ข่าวทั่วไป Saturday August 9, 2014 15:30 —สำนักโฆษก

คสช. ร่วมกับทุกภาคส่วนร่วมกันจัดงาน “แม่ผู้ให้” เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 82 พรรษา 12 สิงหาคม 2557

วันนี้ (9 ส.ค. 57) เวลา 18.00 น. ณ สวนอัมพร กรุงเทพฯ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ในฐานะหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานพิธีกล่าวถวายราชสดุดีและถวายพระพรชัยมงคล สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ในพิธีเปิดงาน “แม่ผู้ให้” เพื่อเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 82 พรรษา 12 สิงหาคม 2557 โดยมีคณะรักษาความสงบแห่งชาติ อาทิ พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.สส.) ในฐานะรองหัวหน้า คสช. พล.ร.อ.ณรงค์ พิพัฒนาศัย ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) ในฐานะรองหัวหน้า คสช. พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง ผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.) ในฐานะรองหัวหน้า คสช. พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รองหัวหน้า คสช. พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รอง ผบ.ทบ. ในฐานะเลขา คสช. พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ ผช.ผบ.ทบ. ในฐานะรองหัวหน้าฝ่ายเศรษฐกิจ นอกจากนี้ ยังมีม.ล.ปนัดดา ดิศกุล ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี คณะกรรมการอำนวยการจัดงานเฉลิมพระเกียรติฯ หัวหน้าส่วนราชการ คณะทูตานุทูต พร้อมทั้งประชาชนทุกหมู่เหล่าเข้าร่วมงานในครั้งนี้

หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ได้กล่าวเปิดงานและกล่าวอาเศียรวาทราชสดุดีเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 82 พรรษา 12 สิงหาคม 2557 ว่า

ขอเดชะ ฝ่าละอองธุลีพระบาทปกเกล้าปกกระหม่อม

ข้าพระพุทธเจ้า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ พร้อมหัวหน้าส่วนราชการ คณะทูตานุทูต และประชาชนทุกหมู่เหล่า มีความปลาบปลื้มปีติสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้น เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 82 พรรษา 12 สิงหาคม 2557 ปวงข้าพระพุทธเจ้าได้ร่วมกันจัดงานเฉลิมพระเกียรติ เพื่อน้อมถวายความจงรักภักดี

ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา พสกนิกรชาวไทยล้วนประจักษ์ถึงน้ำพระราชหฤทัย ที่เปี่ยมล้นด้วยพระเมตตากรุณา ที่ใต้ฝ่าละอองธุลีพระบาท ได้ทรงอุทิศกำลังพระวรกาย กำลังพระปัญญาและกำลังพระราชทรัพย์ บำเพ็ญพระราชกรณียกิจนานัปการ เพื่ออำนวยประโยชน์สุขแก่อาณาประชาราษฎร์ โดยมิทรงย่อท้อต่อความเหนื่อยยากและอุปสรรคใดๆ เสด็จพระราชดำเนินไปทั่วทุกภูมิภาคของประเทศ แม้ในถิ่นทุรกันดารที่ห่างไกล เพื่อช่วยเหลือราษฎรผู้ยากไร้ ด้วยพระปรีชาสามารถและพระวิสัยทัศน์อันกว้างไกล ทรงค้นคิดโครงการพระราชดำริต่างๆ อย่างบูรณาการ เพื่อแก้ไขปัญหาและพัฒนาคุณภาพชีวิตของราษฎรให้ดีขึ้น อาทิ การจัดตั้งศูนย์ศิลปาชีพ เพื่อสืบสานและอนุรักษ์ภูมิปัญญาไทย และสร้างงาน สร้างรายได้แก่ราษฎร ทรงส่งเสริมการอนุรักษ์งานศิลปะไทยทุกแขนง ทรงมีพระราชดำริ ให้เรียนรู้ประวัติศาสตร์ของชาติด้วยความภาคภูมิใจ รวมทั้งทรงให้ความสำคัญในเรื่องป่าไม้ และต้นน้ำลำธาร ที่ช่วยสร้างความอุดมสมบูรณ์แก่ผืนป่าให้เขียวขจี ตลอดจนมีพระราชดำริในเรื่อง ธนาคารอาหารชุมชน เพื่อเป็นแนวทางในการแก้ไขความยากจนของราษฎร และสร้างสรรค์ความเจริญอย่างยั่งยืนแก่ประเทศชาติ

แม้ในยามที่ประเทศชาติประสบภัย ใต้ฝ่าละอองธุลีพระบาททรงมีความอาทรห่วงใยในความทุกข์ยากเดือดร้อนที่ประชาชนได้รับ ทรงพระทานและพระราชทรัพย์ กำลังใจและแนวทางในการแก้ไขปัญหา โดยยึดหลักเมตตาธรรมและความสามัคคี น้ำพระราชหฤทัยที่เปี่ยมล้นด้วยพระเมตตานี้ เป็นที่ปลาบปลื้มและสถิตอยู่ในดวงใจของปวงชนชาวไทยทุกหมู่เหล่า นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณล้นเกล้าล้นกระหม่อมอย่างหาที่สุดมิได้ นับว่าทรงเป็น “แม่ผู้ให้” อย่างแท้จริง

ณ มหามงคลสมัยเนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 82 พรรษา 12 สิงหาคม พุทธศักราช 2557 นี้ ข้าพระพุทธเจ้า ขอพระราชทาน พระบรมราชวโรกาสนำพสกนิกรทั่วประเทศตั้งจิตอธิษฐานถวายพระพรชัยมงคล ขออาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย พระสยามเทวาธิราช โปรดอภิบาลประทานพรให้ใต้ฝ่าละอองธุลีพระบาททรงพระเจริญด้วยจตุรพิธพรชัย ทรงพระเกษมสำราญ มีพระสุขภาพพลานามัยแข็งแรง พระชนมพรรษายิ่งยืนนาน พระเกียรติคุณแผ่ไพศาลเป็นมิ่งขวัญของปวงชนชาวไทย ตราบกาลนาน เทอญ ”

ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อมขอเดชะ

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ