คสช. เร่งการลงทุนภาครัฐในไตรมาสแรก เพื่อกระจายเม็ดเงินสู่พื้นที่ กระตุ้นเศรษฐกิจ

ข่าวทั่วไป Wednesday August 13, 2014 15:38 —สำนักโฆษก

คสช. เร่งการลงทุนภาครัฐในไตรมาสแรก เพื่อกระจายเม็ดเงินสู่พื้นที่ กระตุ้นเศรษฐกิจ

วันนี้ (13 ส.ค. 57) 15.30 น. ณ สโมสรทหารบก เทเวศร์ กรุงเทพฯ ภายหลังเสร็จสิ้นการประชุม คสช. เพื่อบริหารราชการแผ่นดิน ครั้งที่ 9/2557 ซึ่งมี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ในฐานะหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานฯ ร.อ.นายแพทย์ยงยุทธ มัยลาภ พร้อมด้วย นางสาวปถมาภรณ์ รัตนดิลก ณ ภูเก็ต โฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ฝ่ายพลเรือน ได้แถลงผลการประชุมฯ สรุปสาระสำคัญ ดังนี้

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ในฐานะหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กำชับทุกส่วนราชการใช้จ่ายงบประมาณอย่างถูกต้อง ตามกรอบเวลาและแผนงานที่กำหนดไว้ พร้อมมอบนโยบายให้มีการลงทุนภาครัฐอย่างกว้างขวางภายในไตรมาสแรกของปีงบประมาณ ๒๕๕๘ โดยให้ดำเนินการในลักษณะโครงการขนาดเล็ก ประชาชนได้รับประโยชน์โดยตรง เพื่อกระจายเม็ดเงินลงสู่พื้นที่อย่างทั่วถึงเพื่อให้เกิดการพัฒนาและการสร้างงานในพื้นที่ และเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ

ขณะเดียวกัน แม้ขณะนี้สถานการณ์เศรษฐกิจของไทยดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง แต่ หน.คสช. ยังคงมีความเป็นห่วงในปัจจัยด้านอื่นโดยเฉพาะสถานการณ์โลกและสถานการณ์ต่างประเทศ ที่มีการผันผวนอยู่ตลอดเวลา และอาจส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจไทย ได้กำชับให้ทุกส่วนราชการเตรียมมาตรการรองรับผลกระทบที่อาจจะเกิดขึ้นจากสถานการณ์ต่างประเทศ โดยให้ถือว่าการเตรียมการรับผลกระทบต่อเศรษฐกิจไทยท่ามกลางสภาวะแวดล้อมโลก เป็นวาระเร่งด่วนของ คสช. ที่ทุกส่วนราชการต้องเร่งดำเนินการหามาตรการรองรับ และพิจารณาความเสี่ยงด้านต่างๆ ที่อาจจะเกิดขึ้นด้วย

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ