คสช.เพิ่มอำนาจพนักงานสอบสวนดำเนินการความผิดฐานฟอกเงิน

ข่าวทั่วไป Wednesday August 13, 2014 17:14 —สำนักโฆษก

คสช.เห็นชอบร่างระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยการประสานงานในการปฏิบัติตามพระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน พ.ศ.2552 (ฉบับที่..) พ.ศ....

วันนี้ (13 สค. 57) 15.30 น. ณ สโมสรทหารบก เทเวศร์ กรุงเทพฯ ภายหลังเสร็จสิ้นการประชุม คสช. เพื่อบริหารราชการแผ่นดิน ครั้งที่ 9/2557 ซึ่งมี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ในฐานะหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานฯ ร.อ.นายแพทย์ยงยุทธ มัยลาภ พร้อมด้วย นางสาวปถมาภรณ์ รัตนดิลก ณ ภูเก็ต โฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ฝ่ายพลเรือน ได้แถลงผลการประชุมฯ สรุปสาระสำคัญ ดังนี้

ที่ประชุมคณะรักษาความสงบแห่งชาติ เห็นชอบร่างระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยการประสานงานในการปฏิบัติตามพระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน พ.ศ.2552 (ฉบับที่..) พ.ศ.... เพื่อให้การประสานงานในการปฏิบัติตามกฎหมายว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงินมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น โดยกำหนดให้หน่วยงานของรัฐมีหน้าที่รายงานข้อมูลเกี่ยวกับการกระทำความผิดมูลฐาน หรือความผิดฐานฟอกเงิน ให้สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน ( ปปง.) และแก้ไขเพิ่มเติมอำนาจหน้าที่ของพนักงานสอบสวนในพื้นที่สามารถดำเนินการสืบสวนสอบสวนในความผิดฐานฟอกเงินด้วยได้

กลุ่มยุทธศาสตร์และแผนการประชาสัมพันธ์ สำนักโฆษก

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ