หัวหน้า คสช. สร้างความเชื่อมั่นกับนักลงทุนต่างชาติต่อเสถียรภาพของประเทศไทย

ข่าวทั่วไป Friday August 15, 2014 16:55 —สำนักโฆษก

วันนี้ (15 ส.ค. 57) เวลา 14.00 น. พลอากาศเอกประจิน จั่นตอง หัวหน้าฝ่ายเศรษฐกิจ คสช. นำคณะนักลงทุนจาก 20 กองทุนบริษัท จำนวน 25 ราย และสภาธุรกิจตลาดทุนไทย เข้าเยี่ยมคารวะพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้า คสช. เพื่อรับทราบนโยบายในการบริหารประเทศ ณ ห้องประชุม บก.ทบ. กองบัญชาการกองทัพบก สรุปสาระสำคัญดังนี้

สภาธุรกิจตลาดทุนไทย (FETCO) ได้จัดงาน Thailand’s Resilience A Roadmap to a Sustainable Recovery โดยมีผู้แทนนักลงทุนจากสถาบันต่างประเทศชั้นนำ ที่ลงทุนในไทยมูลค่ากว่า 16 ล้านล้านเหรียญสหรัฐฯ ซึ่งเป็นกลุ่มนักลงทุนที่เข้ามาลงทุนระยะยาวในไทย โดยหัวหน้า คสช. กล่าวว่า กลุ่มนักลงทุนถือเป็นกลุ่มบุคคลสำคัญทางเศรษฐกิจต่อไทย ทั้งในปัจจุบันและในอนาคต โดยเฉพาะ FETCO ที่ทำหน้าที่เป็นผู้ประสานงานระหว่างรัฐและเอกชนไทยอย่างต่อเนื่อง และยังทำหน้าที่พัฒนาตลาดทุนไทยให้ยั่งยืนและเติบโตมาโดยลำดับ

หัวหน้า คสช. ได้กล่าวถึงสถานการณ์ของไทยในขณะนี้ ว่ามีเสถียรภาพ และความมั่นคง ปลอดภัยมากขึ้น ทั้งในด้านการเมือง ชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนไทย และเศรษฐกิจ ซึ่งจะช่วยทำให้สภาพธุรกิจของกลุ่มนักลงทุนเติบโตได้โดยเร็ว โดยหัวหน้า คสช. ขอให้นักลงทุนต่างชาติเข้าใจถึงสถานการณ์ในประเทศไทยว่ามีความซับซ้อน และต้องใช้เวลาในการแก้ไข อย่างไรก็ตาม คสช.ยืนยันที่จะสนับสนุนความสัมพันธ์ด้านการค้า การลงทุนกับต่างชาติต่อไป

โดยในการบริหารประเทศ คสช. มีแนวทาง Roadmap 3 ระยะ และในขณะนี้ไทยอยู่ในช่วงระยะที่ 2 ของ Roadmap และการที่ คสช.เข้ามาในครั้งนี้ เพียงเพื่อเป็นการกำกับดูแลและสร้างสรรค์สิ่งใหม่ให้ดีขึ้นเท่านั้น รวมทั้งขอเวลาเพื่อที่จะจัดการทุกอย่างให้ดีขึ้น และเข้าใจดีถึงข้อห่วงกังวลของทุกฝ่าย โดยเฉพาะประชาคมโลก ยืนยันที่จะดำเนินการทุกอย่างให้ดีที่สุด พร้อมให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ตามกระบวนการทางกฎหมาย

ทั้งนี้ ตัวแทนนักลงทุนต่างชาติได้แสดงความเข้าใจในสถานการณ์การเมืองของประเทศไทย ซึ่งถือว่ามีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องในทิศทางที่ดีขึ้น จึงเชื่อมั่นที่จะขยายการลงทุนในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ