พล.ต.อ.อดุลย์ฯ ตรวจความพร้อมการจัดงาน “แม่ผู้ให้” เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ

ข่าวทั่วไป Friday August 8, 2014 17:04 —สำนักโฆษก

รองหัวหน้า คสช./หน.ฝกศ. ตรวจความพร้อมการจัดงาน “แม่ผู้ให้” เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 82 พรรษา 12 สิงหาคม 2557 ที่สวนอัมพร-ลานพระราชวังดุสิต

วันนี้ (8 ส.ค.57) เวลา 16.00 น. ณ บริเวณสวนอัมพร และลานพระราชวังดุสิต พลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงแก้ว รองหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ/หัวหน้าฝ่ายกิจการพิเศษ (หน.คสช./หน.ฝกศ.) ตรวจความพร้อมการจัดงาน “แม่ผู้ให้” เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 82 พรรษา 12 สิงหาคม 2557 ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 9-11 สิงหาคม 2557 โดยคณะกรรมการอำนวยการจัดงานเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 82 พรรษา 12 สิงหาคม 2557 คณะรักษาความสงบแห่งชาติ กองทัพบก สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี โดยมีหม่อมหลวงปนัดดา ดิศกุล ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี พลโท ภาณุวัชร นาควงษม์ ผู้ช่วยเสนาธิการทหารบกฝ่ายกิจการพลเรือน ให้การต้อนรับพร้อมบรรยายสรุปความพร้อมการจัดงาน และ หม่อมหลวงอนุพร เกษมสันต์ ที่ปรึกษาสำนักราชเลขาธิการ นายจรัญธาดา กรรณสูต ที่ปรึกษาสำนักพระราชวัง นายอภินันท์ จันทรังษี อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ นางพัชราภรณ์ อินทรียงค์ รองปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ร่วมบรรยายสรุปในส่วนที่เกี่ยวข้อง

โอกาสนี้ รอง หน.คสช./หน.ฝกศ. ได้เยี่ยมชมความพร้อมการเตรียมการจัดงานตามลำดับ เริ่มด้วย จุด Drop Off ของประชาชนและแขกผู้มีเกียรติที่มาร่วมงาน ก่อนเยี่ยมชมเส้นทางนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติฯ ทั้ง 12 จุด ซึ่งประกอบด้วย เส้นทางแห่งวันเวลา ซุ้มประตูพระเมตตาค้ำจุนลูก ปลูกแปลงนาแปลงความคิด นิรมิตสถิตฟ้าสักการะ ศิลปะร่วมใจเกษมศานติ์ ศาลาทรงงานด้วยรัก สวนน้ำจำหลัก แผ่นดินทอง สุขของลูกคือความสุขของแม่ พระบารมีปกแผ่สืบสมัย เอื้อสายใยธนาคารอาหารชุมชน ก้องสกล ศิลปาชีพ เกริกค่า วัฒนธรรม เรืองฟ้า เฉลิมพระเกียรติ ซึ่งในส่วนของเส้นทางนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติฯ เป็นการเผยแพร่ความรู้เกี่ยวกับพระราชกรณียกิจของสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ตามช่วงเวลาตั้งแต่เริ่มแรกที่ทรงได้รับการสถาปนาเฉลิมพระเกียรติยศขึ้นเป็นสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ จนถึงปัจจุบัน แบ่งเป็น 3 ช่วงการทรงงาน ช่วงแรกเป็นกิจกรรมเกี่ยวกับการให้ความช่วยเหลือดูแลพสกนิกรทางการแพทย์ การเกษตรและชลประทาน ช่วงที่สองเป็นกิจกรรมเกี่ยวกับการส่งเสริมศิลปาชีพ และช่วงที่สามเป็นกิจกรรมเกี่ยวกับการดูแลรักษาทรัพยากรธรรมชาติ สิ่งแวดล้อม และความมั่นคง นอกจากนี้ ที่เวทีหลักภายในสวนอัมพร จะมีการแสดงทางวัฒนธรรมโดยกระทรวงวัฒนธรรม ที่เวทีสระน้ำพุกลางสวนอัมพร จะมีการสาธิตและการแสดงวิถีชีวิต 4 ภาค และที่ลานพระตำหนักทรงงาน จะมีการสาธิตการแสดงวิถีชีวิตชาวเขา และการละเล่นพื้นบ้านของคนไทย โดยกระทรวงวัฒนธรรมด้วย

จากนั้น รอง หน.คสช./หน.ฝกศ. ได้รับฟังบรรยายสรุปพิธีการหน้าเวทีในพิธีเปิดงาน “แม่ผู้ให้” เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 82 พรรษา 12 สิงหาคม 2557 สำหรับการจัดงาน “แม่ผู้ให้” เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 82 พรรษา 12 สิงหาคม 2557 ณ บริเวณสวนอัมพร และลานพระราชวังดุสิต จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 9-11 สิงหาคม 2557 โดยในวันที่ 9 สิงหาคม 2557 วันแรกของงาน จะเปิดให้ประชาชนเข้าร่วมงานได้ตั้งแต่เวลา 13.00 น. เป็นต้นไป และในเวลา 14.00 น. หม่อมหลวงปนัดดา ดิศกุล ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีจะเป็นผู้นำคณะสื่อมวลชนเข้าร่วมชมงาน จากนั้น เวลา 18.00 น. พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ จะเป็นประธานในพิธีเปิดงาน

ทั้งนี้ การจัดงาน “แม่ผู้ให้” เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 82 พรรษา 12 สิงหาคม 2557 ในวันที่ 9-10 สิงหาคม 2557 จะเป็นนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ที่สวนอัมพร และวันที่ 10-11 สิงหาคม 2557 จะเป็นการแสดงดนตรีและฉายภาพยนตร์เฉลิมพระเกียรติฯ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ที่ลานพระราชวังดุสิต

กลุ่มยุทธศาสตร์และแผนการประชาสัมพันธ์ สำนักโฆษก

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ