พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นประธานประชุมหัวหน้าส่วนราชการ 3 ฝ่าย ห่วงค่าครองชีพสูง หนุนตรึงราคาสินค้า เร่งจ่ายงบประมาณ ปี 57กระตุ้นเศรษฐกิจ ยึดผลประโยชน์ประชาชนเป็นหลัก

ข่าวทั่วไป Wednesday June 4, 2014 16:01 —สำนักโฆษก

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นประธานประชุมหัวหน้าส่วนราชการ 3 ฝ่าย ห่วงค่าครองชีพสูง หนุนตรึงราคาสินค้า เร่งจ่ายงบประมาณ ปี 57กระตุ้นเศรษฐกิจ ยึดผลประโยชน์ประชาชนเป็นหลัก

วันนี้ (4 มิ.ย.57) เวลา 14.00 น. ณ ห้องประชุม 241 กองบัญชาการกองทัพบก ถนนราชดำเนิน กรุงเทพมหานคร พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติเป็นประธานการประชุมส่วนราชการด้านฝ่ายความมั่นคง ฝ่ายเศรษฐกิจ และฝ่ายสังคมจิตวิทยา โดยมี หัวหน้าฝ่ายต่าง ๆ หัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม ทั้งนี้ การประชุมเป็น การรายงานแผนงานโครงการที่จะเตรียมเข้าสู่การใช้จ่ายงบประมาณปี 57 ที่เหลืออยู่ ซึ่งเป็นโครงการเร่งด่วน และสร้างประโยชน์อย่างชัดเจน เพื่อให้เป็นไปตามกรอบวงรอบงบประมาณปี 57 ซึ่ง หัวหน้า คสช.ให้ความสำคัญกับการให้ข้อมูลต่อสังคมที่เป็นข้อเท็จจริง อาทิ โครงสร้างพลังงาน โครงสร้างภาษี แนวทางการช่วยเหลือปัญหาเกษตรกร อย่างยั่งยืน โดยมอบหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปทำความเข้าใจ ส่วนจะมีการบริหารจัดการ หรือเปลี่ยนแปลงอย่างไร เป็นเรื่องของการหารือ และพิจารณาร่วมของคณะกรรมการที่เกี่ยวข้อง

โดย หัวหน้า คสช. ให้ความมั่นใจกับหัวหน้าส่วนราชการในการบริหารและกำกับดูแลหน่วยงานในความรับผิดชอบอย่างเต็มที่ โดยให้ยึดประโยชน์ของสังคมและประชาชนเป็นหลัก รวมถึงประสิทธิภาพงานเป็นหลัก ในส่วนของการสร้างความมั่นใจกับต่างประเทศ ขอให้ใช้ทุกช่องทางของหน่วยงานไปทำความเข้าใจเปรียบเทียบให้เห็นถึงสถานการณ์ของประเทศช่วงก่อนและหลังวันที่ 22 พ.ค.57 จะเห็นว่า ขณะนี้บ้านเมืองสงบขึ้น เศรษฐกิจเดินหน้า การบริหารราชการมีความคล่องตัวขึ้น ปัญหาเกษตรกรได้รับการคลี่คลาย โอกาสนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้แสดงความความห่วงใยถึงภาวะค่าครองชีพ ที่มีผลกระทบต่อประชาชน จึงเห็นควรตรึง

ราคาสินค้าจำเป็นต่อภาวะค่าครองชีพ เพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายประจำวันของประชาชนต่อไป ทั้งนี้ในวันที่ 5 มิ.ย. 57 เวลา 13.30 น.จะมีการประชุมร่วมของฝ่ายกฎหมาย และกระบวนการยุติธรรม ฝ่ายกิจการพิเศษ และหน่วยงานขึ้นตรงต่อหัวหน้า คสช.

กลุ่มยุทธศาสตร์และแผนการประชาสัมพันธ์ สำนักโฆษก

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ