สุขสร้างได้ด้วยการท่องเที่ยว เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ 12 สิงหาคม 2557

ข่าวทั่วไป Friday August 22, 2014 13:37 —สำนักโฆษก

วันที่ 21 สิงหาคม 2557 ดร.สุวัตร สิทธิหล่อ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวรายงานวัตถุประสงค์การจัดงาน “สุขสร้างได้ด้วยการท่องเที่ยว เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ 12 สิงหาคม 2557” โดยได้รับเกียรติจาก พล.ร.อ.ณรงค์ พิพัฒนาศัย ผู้บัญชาการทหารเรือ ในฐานะรองหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ฝ่ายสังคมจิตวิทยา เป็นประธานกล่าวเปิดงาน ณ ห้องรอยัล พารากอน ฮอลล์ 2 ชั้น 5 ศูนย์การค้าสยามพารากอน

งาน “สุขสร้างได้ด้วยการท่องเที่ยว เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ 12 สิงหาคม 2557” จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 21-24 สิงหาคม พ.ศ. 2557 เวลา 10.00-21.00 น. โดยรูปแบบการจัดงานจะนำเสนอกิจกรรมที่เป็นรูปธรรมแสดงถึงความสุขที่ได้จากการท่องเที่ยว เพื่อสื่อสารให้รับรู้ได้ว่า “ความสุขไม่ได้แพงเสมอไป ความสุขไม่ได้ไกลเกินเอื้อม ความสุขไม่ได้ซับซ้อนอะไร” เป็นอีกกิจกรรมหนึ่งที่จะสร้างความสุขให้คนไทยตามสโลแกน "สุขสร้างได้ด้วยการท่องเที่ยว”

ภายในงานที่จัดขึ้นครั้งนี้จะประกอบด้วยกิจกรรมต่างๆ มากมาย เช่น นิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ นิทรรศการกรมการท่องเที่ยว กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว สำนักงานส่งเสริมการท่องเที่ยวกองทัพบก สถาบันการศึกษาที่มีหลักสูตรการท่องเที่ยว สมาคมต่างๆ ด้านการท่องเที่ยว รวมถึงกิจกรรมการเสวนาจากผู้เชี่ยวชาญด้านการท่องเที่ยวที่จะมาให้ความรู้และเคล็ดลับในการท่องเที่ยวให้มีความสุข โดยมีหัวข้อต่างๆ ที่น่าสนใจ ดังนี้ 1. ความสุขที่เกิดจากแหล่งท่องเที่ยว 2. ความสุขที่เกิดจากสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยว 3. ความสุขที่เกิดจากภาพยนตร์ต่างชาติที่เข้ามาถ่ายในประเทศไทย (ผลกระทบทางอ้อมต่อการท่องเที่ยว) และ 4. นโยบายและทิศทางด้านการท่องเที่ยวของไทยในอนาคต

นอกจากเรื่องราวที่เป็นสาระทางวิชาการแล้ว งานนี้ยังมีกิจกรรมการออกร้านแสดงสินค้าและให้บริการทางการท่องเที่ยวจากผู้ประกอบการท่องเที่ยวมาร่วมจัดแสดงอีกมากมาย อาทิ โรงแรม รีสอร์ท สปา ที่พัก สายการบิน มัคคุเทศก์ บริษัทตัวแทนนำเที่ยว ชุมชนท่องเที่ยว รวมถึงพื้นที่จัดจำหน่ายสินค้าที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยว อาทิ อุปกรณ์เดินป่า อุปกรณ์ดำน้ำ เป็นต้น ผู้เข้าร่วมงานจะได้พบกับแพ็คเกจท่องเที่ยวที่ดีที่สุดในประเทศไทย จากตัวแทนบริษัทท่องเที่ยวชั้นนำที่มีคุณภาพ และได้รับมาตรฐานจากกรมการท่องเที่ยว และยังมีกิจกรรมการแสดงจากศิลปิน-ดาราชั้นนำ ที่จะมาร่วมสร้างสีสันในงานนี้ อาทิ แพนเค้ก เขมนิจ, เคน ภูภูมิ, ไต้ฝุ่น KPN, ลูกพีช The Voice เป็นต้น

ผู้สนใจสามารถเข้าร่วมและชมกิจกรรมงาน "สุขสร้างได้ด้วยการท่องเที่ยวเพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ 12 สิงหาคม 2557" ได้ตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ 21-วันอาทิตย์ที่ 24 สิงหาคม 2557 เวลา 10.00-21.00 น. ณ ห้องรอยัล พารากอน ฮอลล์2 ชั้น 5 ศูนย์การค้าสยามพารากอน

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ