ทส. โดย กรมอุทยานแห่งชาติฯ จัดการประชุมเพื่อกำหนดแนวทางปฏิบัติตามคำสั่ง คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) แก่ผู้ปฏิบัติงานด้านกฎหมายของกรมทั่วประเทศ

ข่าวทั่วไป Friday August 8, 2014 17:42 —สำนักโฆษก

เมื่อเร็ว ๆ นี้ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดย กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช โดยกองนิติการ จัดประชุมพิจารณากำหนดแนวทางปฏิบัติตามคำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ ๖๔/๒๕๕๗,ที่๖๖/๒๕๕๗ ประกาศคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ฉบับ ๑๐๖/๒๕๕๗ และหลักเกณฑ์และแนวทางปฏิบัติเกี่ยวกับการใช้อำนาจของพนักงานเจ้าหน้าที่ตามมาตรา ๒๒ แห่งพระราชบัญญัติอุทยานแห่งชาติ พ.ศ.๒๕๐๔ โดยมีนายนิพนธ์ โชติบาล อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช เป็นประธาน ร่วมด้วยนายธัญญา เนติธรรมกุล รองอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช และนายบุญเกิด ร่องแก้ว ผู้อำนวยการ กองนิติการ โดยมีผู้เข้าร่วมประชุมกว่า ๘๐ คน ประกอบด้วย เจ้าหน้าที่กองนิติการ หัวหน้ากลุ่มงานกฎหมาย และผู้ปฏิบัติหน้าที่ด้านกฎหมายของกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ทั่วประเทศ

นายนิพนธ์ โชติบาล อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช กล่าวว่า กรมอุทยานแห่งชาติฯ จัดการประชุมในครั้งนี้เพื่อให้เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานด้านกฎหมายของกรมอุทยานแห่งชาติ ที่ปฏิบัติงานอยู่ทั่วประเทศ มีความรู้ความเข้าใจ และทราบถึงแนวปฏิบัติให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน เพื่อความถูกต้อง รวดเร็ว และมีประสิทธิภาพสูงสุด โดยให้เจ้าหน้าที่ทุกท่านที่ปฏิบัติงานด้านกฎหมาย และปฏิบัติหน้าที่เกี่ยวข้องร่วมกันพิจารณากำหนดแนวทางปฏิบัติตามคำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) อย่างเคร่งครัด และร่วมพิจารณาหลักเกณฑ์และแนวทางปฏิบัติเกี่ยวกับการใช้อำนาจของพนักงานเจ้าหน้าที่ตามมาตรา ๒๒ แห่ง พรบ.อุทยานแห่งชาติ พ.ศ.๒๕๐๔

นายนิพนธ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า หลังจากคณะรักษาความสงบแห่งชาติได้มีคำสั่ง ที่ ๖๔/๒๕๕๗ เรื่องการปราบปรามและหยุดยั้งการบุกรุกทำลายทรัพยากรป่าไม้ ลงวันที่ ๑๔ มิ.ย.๕๗ คำสั่งที่ ๖๖/๒๕๕๗ เรื่อง เพิ่มเติมหน่วยงานสำหรับการปราบปราม หยุดยั้งการบุกรุกทำลายทรัพยากรป่าไม้ และนโยบายการปฏิบัติงานเป็นการชั่วคราวในสภาวการณ์ปัจจุบัน ลงวันที่ ๑๗ มิ.ย.๕๗ และประกาศคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ฉบับที่ ๑๐๖/๒๕๕๗ เรื่อง แก้ไขเพิ่มเติมกฎหมายว่าด้วยการป่าไม้ ลงวันที่ ๒๑ ก.ค. ๕๗ อีกทั้งกรมอุทยานแห่งชาติฯยังได้ออกหลักเกณฑ์และแนวทางปฏิบัติเกี่ยวกับการใช้อำนาจของพนักงานเจ้าหน้าที่ตามมาตรา ๒๒ แห่งพระราชบัญญัติอุทยานแห่งชาติพ.ศ.๒๕๐๔ จึงจำเป็นต้องให้เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานด้านกฎหมายมีความรู้และเข้าใจแนวทางการปฏิบัติงานให้เป็นไปในทิศทางเดียวกันเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานต่อไป

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ