โครงการจัดทำแผนแม่บทเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร

ข่าวทั่วไป Monday August 25, 2014 14:59 —สำนักโฆษก

เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 2557 นายขจร วีระใจ รองปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้เป็นประธานเปิดการสัมมนาประชาพิจารณ์เพื่อจัดทำแผนแม่บทเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พ.ศ.2558 - 2562 ณ โรงแรมรอยัล ปริ๊นเซส หลานหลวง

การประชุมสัมมนาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อรับฟังความคิดเห็นและข้อเสนอแนะจากหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาและการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารเพื่อการพัฒนา การประกอบธุรกิจ การให้บริการ การปฏิบัติการ และการบริหารจัดการด้านการท่องเที่ยว กีฬา และนันทนาการ และนำเสนอข้อสรุปผลการศึกษามาดำเนินการจัดทำ "ร่างแผนแม่บทเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พ.ศ.2558-2562 โดยผู้เข้าร่วมสัมมนาประกอบด้วยผู้แทนหน่วยงานสังกัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และหน่วยงานภาคเอกชนที่เกี่ยวข้อง

กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ซึ่งรับผิดชอบในการส่งเสริมและพัฒนาธุรกิจด้านการท่องเที่ยว ด้านการกีฬาและนันทนาการ เห็นความสำคัญของกรอบนโยบายและแนวทางการพัฒนา ICT เพื่อการส่งเสริมและสนับสนุนให้ภาคธุรกิจและบริการที่เกี่ยวข้องให้สามารถนำ ICT ไปสนับสนุนการประกอบธุรกิจและให้บริการได้อย่างสัมฤทธิผลทั้งในประเทศและในเวทีสากล จึงได้จัดทำแผนแม่บทเทคโนโลยีและสารสนเทศและการสื่อสาร ของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พ.ศ. 2558 - 2562 ภายใต้กรอบแนวทางการพัฒนา Smart Thailand โดยกำหนดขอบเขตและแนวทางการพัฒนา Smart Tourism และ Smart Sport เพื่อตอบสนองต่อความต้องการและการบูรณาการการพัฒนาร่วมกันได้อย่างสัมฤทธิผลและยั่งยืน

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ