เริ่มแล้ว บสย. กรมพัฒนาชุมชน –ไทยพาณิชย์ ร่วมหนุนโครงการ OTOP วงเงินค้ำประกัน 10,000 ล้านบาท

ข่าวทั่วไป Tuesday August 26, 2014 17:00 —สำนักโฆษก

นายวิเชษฐ วรกุล รองผู้จัดการทั่วไป สายงานธุรกิจ บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหรรมขนาดย่อม(บสย.) พร้อมด้วย นายพิสันติ์ ประทานชวโน รองอธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย และ นางพิกุล ศรีมหันต์ ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่อาวุโส สายสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย และ สินเชื่อธุรกิจรายย่อย ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ร่วมกันประชาสัมพันธ์โครงการค้ำประกันสินเชื่อเพื่อผู้ประกอบการ OTOP วงเงินค้ำประกัน 10,000 ล้านบาท ค่าธรรมเนียมค้ำประกัน ต่ำสุด 1.5% ต่อปี ณ กรมการพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย เมื่อ 7 สิงหาคม ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ บสย. มั่นใจว่าจะเป็นโครงการที่ตอบโจทย์ ช่วยผู้ประกอบการเข้าถึงแหล่งทุน ได้ง่ายขึ้น ซึ่งภายในปี2557 ผู้ประกอบการจะได้รับการยกเว้นค่าธรรมเนียมค้ำประกันปีแรก

นายพิสันติ์ ประทานชวโน รองอธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน กรมการพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า เป็นโอกาสที่ดีสำหรับผู้ประกอบการ OTOP ที่กำลังต้องการขยายธุรกิจของตนเอง โดยมีทั้งหน่วยงาน บสย.ซึ่งเป็นหน่วยงานรัฐ ภายใต้กระทรวงการคลัง มาช่วยค้ำประกัน “หลายๆครั้งเราพบว่า โอทอปมีปัญหาในเรื่องที่คิดว่าไม่น่าจะมีปัญหา คือ ผลิตไม่ทัน ซึ่งไม่มีเงินทุนมาเพิ่มกำลังผลิต เป็นเรื่องที่น่า บางครั้งอยากขยายแต่ทำไม่ได้เพราะไม่มีเงินทุน”

บสย.Call Center 02-890-9999

www.tcg.or.th

บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.)

ฝ่ายประชาสัมพันธ์

ขนิญญา สันสมภาค (กุ้ง) 081-860-7477 chaninya@tcg.or.th , chaninya@gmail.com

          คัทลียา อุดมดี          (แคท) 081-657-7366 kattaleeya@tcg.or.th

ที่มา : กระทรวงการคลัง

ผู้นำเสนอ : กลุ่มสารนิเทศการคลัง สำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ