หน.คสช. ได้กำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ช่วยกันอำนวยความสะดวก และเร่งระบายน้ำ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน และบรรเทาผลกระทบในเรื่องการจลาจรโดยเฉพาะในชั่วโมงเร่งด่วน

ข่าวทั่วไป Thursday August 28, 2014 17:10 —สำนักโฆษก

หน.คสช. ได้กำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ช่วยกันอำนวยความสะดวก และเร่งระบายน้ำ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน และบรรเทาผลกระทบในเรื่องการจลาจรโดยเฉพาะในชั่วโมงเร่งด่วน

วันนี้ (28 สิงหาคม 2557) พันเอก วินธัย สุวารี รองโฆษกกองทัพบก ในฐานะทีมโฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวว่า กองทัพบกพร้อมเข้าช่วยประชาชนทันทีเมื่อเกิดเหตุน้ำท่วมฉุกเฉิน ซึ่ง พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ได้กำชับหน่วยทหารให้ดูแลเต็มที่ ในบางพื้นที่ที่เกิดน้ำท่วมแล้ว ให้ดำรงการช่วยเหลือต่อเนื่องจนกว่าจะคลี่คลาย สำหรับช่วงต่อไปนี้คาดว่าอาจมีฝนตกหนักในหลายพื้นที่ อาจส่งผลให้มีน้ำไหลเข้าท่วมบ้านเรือน หรือพื้นที่การเกษตรของราษฎร ในช่วงเฝ้าระวังนี้ ทุกหน่วยกองทัพ ได้จัดตั้งศูนย์บัญชาการติดตามสถานการณ์ เพื่อติดต่อประสานงานกับทางจังหวัด และหน่วยงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยของแต่พื้นที่อย่างใกล้ชิด โดยได้เตรียมความพร้อมด้านกำลังพล อุปกรณ์เครื่องมือ และยานพาหนะไว้ช่วยเหลือได้ทันที รวมไปถึงเรื่องการขนย้ายผู้ป่วย การช่วยการอพยพประชาชน การช่วยขนย้ายสิ่งของ รวมไปถึงการเข้าสำรวจความเสียหาย เพื่อบรรเทาเดือดร้อนในเบื้องต้น เพื่อตอบสนองการให้การช่วยเหลือประชาชนได้รวดเร็วและมีประสิทธิภาพที่สุด

สำหรับในพื้นที่กรุงเทพมหานครอาจมีโอกาสที่จะมีฝนตกหนักในบางพื้นที่ หน.คสช. ได้กำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ช่วยกันอำนวยความสะดวก และเร่งระบายน้ำ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน และบรรเทาผลกระทบในเรื่องการจลาจรโดยเฉพาะในชั่วโมงเร่งด่วน

กลุ่มยุทธศาสตร์และแผนการประชาสัมพันธ์

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


แท็ก กองทัพบก  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ