คสช.เห็นชอบและอนุมัติการลงนามในบันทึกความเข้าใจว่าด้วยการขจัดโรคคาลาอาซาให้หมดไปจากภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ข่าวทั่วไป Tuesday September 2, 2014 16:03 —สำนักโฆษก

คสช.เห็นชอบและอนุมัติการลงนามในบันทึกความเข้าใจว่าด้วยการขจัดโรคคาลาอาซาให้หมดไปจากภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยมอบหมายให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขหรือผู้ที่ได้รับมอบหมายอื่นเป็นผู้ลงนามในบันทึกความเข้าใจฯ

วันนี้ (2 ก.ย.57) เวลา 15.30 น. ณ สโมสรทหารบก เทเวศร์ ภายหลังเสร็จสิ้นการประชุมคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เพื่อบริหารราชการแผ่นดิน ครั้งที่ 13/2557 ซึ่งมี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. เป็นประธานฯ ร.อ.นายแพทย์ยงยุทธ มัยลาภ พร้อมด้วย นางสาวปถมาภรณ์ รัตนดิลก ณ ภูตเก็ต โฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ฝ่ายพลเรือน ได้แถลงผลการประชุม สรุปสาระสำคัญ ดังนี้

คสช.เห็นชอบและอนุมัติการลงนามในบันทึกความเข้าใจว่าด้วยการขจัดโรคคาลาอาซา(Kala-azar) ให้หมดไปจากภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยมอบหมายให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขหรือผู้ที่ได้รับมอบหมายอื่นเป็นผู้ลงนามในบันทึกความเข้าใจฯ ทั้งนี้หากมีความจำเป็นต้องปรับปรุงหรือแก้ไขถ้อยคำที่มิใช่สาระสำคัญในบันทึกความเข้าใจฯ ที่จะมีขึ้นในการลงนามร่วมกันระหว่างรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข 5 ประเทศ ได้แก่ สาธารณรัฐประชาชนบังคลาเทศ ราชอาณาจักรภูฎาน สาธารณรัฐอินเดีย สหพันธ์สาธารณรัฐประชาธิปไตยเนปาล และราชอาณาจักรไทย ในระหว่างการประชุมรัฐมนตรีสาธารณสุขของประเทศสมาชิกองค์การอนามัยโลกภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ครั้งที่ 32 ในวันที่ 9 กันยายน 2557 ณ กรุงธากา สาธารณรัฐประชาชนบังคลาเทศ โดยมีเป้าหมายเพื่อลดจำนวนผู้ป่วยโรคคาลาอาซา ให้เหลือน้อยกว่า 1 คน ต่อประชากร 10,000 คน/ปี ในระดับอำเภอ หรือตำบล ภายในปี พ.ศ.2560 ประกอบด้วย การจัดสรรทรัพยากร การแลกเปลี่ยนข้อมูล การเสริมสร้างความร่วมมือระหว่างภาคส่วนต่างๆ การวิจัย การสร้างศักยภาพและการสนับสนุนทางวิชาการ

กลุ่มยุทธศาสตร์และแผนการประชาสัมพันธ์ สำนักโฆษก

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ