ปลัดศธ.ประชุมหัวหน้าส่วนราชการส่วนกลางใน สป.

ข่าวทั่วไป Monday September 1, 2014 16:33 —สำนักโฆษก

นางสุทธศรี วงษ์สมาน ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานการประชุม หัวหน้าส่วนราชการส่วนกลางใน สป. วันที่ ๒๙ สิงหาคม ๒๕๕๗ ณ ห้องประชุมราชวัลลภ กระทรวงศึกษาธิการ

โดยที่ประชุม ได้รับทราบความก้าวหน้าโครงการพัฒนาทักษะด้านภาษาอังกฤษสำหรับบุคลากรภาครัฐในรูปแบบสื่ออิเล็กทรอนิกส์ (e - learning) โปรแกรม (Tell Me More) การสรุปงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณปี พ.ศ. ๒๕๕๘ ของสำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ มติคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) และข้อสั่งการของหัวหน้า คสช. จากการประชุม และรายการ “คืนความสุขให้คนในชาติ” บันทึกข้อตกลงความร่วมมือการจัดการเรียนการสอนธรรมศึกษาในสถานศึกษา ความก้าวหน้าการดำเนินงานของส่วนราชการในสังกัด สป. ประกาศ/ คำสั่ง/ ของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) การสรุปผลการใช้จ่ายเงินงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.๒๕๕๗ ของสำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ สิ้นสุด ณ วันที่ ๓๑ กรกฎาคม ๒๕๕๗ ตลอดจนความก้าวหน้าของงานชุมนุมยุวกาชาดเยาวสตรีภาคใต้ โครงการพัฒนาเครือข่ายการติดตาม ตรวจสอบ ประเมินผล และสนับสนุน การตรวจราชการในระดับจังหวัด ของกระทรวงศึกษาธิการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.๒๕๕๗ และโครงการจัดตั้งศูนย์ระดับภูมิภาคของซีมีโอว่าด้วยความเป็นผู้นำทางการศึกษาSEAMEO Regional Centre for Leadership Education (RELEAD)

นอกจากนี้ที่ประชุมยังได้รับทราบเกี่ยวกับการดำเนินการโครงการพัฒนาประสิทธิภาพและการ

แลกเปลี่ยนเรียนรู้ภายในองค์กร ของสำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๕๗ การดำเนินงานรับเรื่องร้องเรียน ร้องทุกข์ จากประชาชน ประจำเดือนกรกฎาคม ๒๕๕๗ และปฏิทินปฏิบัติงานของส่วนราชการในสังกัด สป. เดือนกันยายน ๒๕๕๗ ในวาระสุดท้ายที่ประชุมได้พิจารณาการเตรียมการจัดงานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ฯ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ๘๗ พรรษา ๕ ธันวาคม ๒๕๕๗

ปลัดกระทรวงศึกษาธิการได้มอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องติดตามงานดังนี้ ๑. ตรวจสอบการจ้างทำการบ้านทางอินเตอร์เนตเพื่อนำมาแก้ปัญหาทั้งระบบ ๒. ให้สำรวจความต้องการในการพัฒนาตนเองในด้านต่าง ๆ ทั้งความรู้ความสามารถตลอดจนการพัฒนาจิตใจของข้าราชการและให้ทำร่วมกันทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาค ๓.ให้รายงานความก้าวหน้าของข้าราชการทุกครั้งที่มีการประชุม ๔. ในเรื่องของบ้าน วัด โรงเรียน (บวร) ให้เร่งดำเนินการให้เป็นรูปธรรมมากขึ้น

อุษา/สรุป

กิตติกร/ภาพ

กลุ่มสารนิเทศ สอ.สป.

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ