มหาดไทย จัดเสวนาเพิ่มศักยภาพบุคลากรและเครือข่าย เตรียมพร้อมขับเคลื่อนยุทธศาสตร์องค์กรสู่ประชาคมอาเซียน

ข่าวทั่วไป Wednesday September 3, 2014 15:38 —สำนักโฆษก

วันนี้ (3 ก.ย. 57) เวลา 11.30 น. ที่ห้องประชุม 1 ชั้น 5 อาคารสถาบันดำรงราชานุภาพ กระทรวงมหาดไทย นายประภาศ บุญยินดี รองปลัดกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานพิธีเปิดโครงการ “พัฒนาศักยภาพและสร้างเครือข่ายเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานด้านวิเทศสัมพันธ์เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์กระทรวงมหาดไทยสู่อาเซียน” เพื่อพัฒนาและเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับประชาคมอาเซียน และการดำเนินงานด้านการต่างประเทศของกระทรวงมหาดไทยและจังหวัดชายแดน เพื่อให้เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานสามารถปฏิบัติภารกิจในการขับเคลื่อนนโยบายของกระทรวงมหาดไทยได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเกิดประสิทธิผลสูงสุด มีความพร้อมในการทำงานเพื่อรองรับการรวมตัวเป็นประชาคมอาเซียนในปี พ.ศ.2558 ที่จะถึงในระยะเวลาอันใกล้นี้

นายประภาศ บุญยินดี รองปลัดกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า การส่งเสริมความสัมพันธ์ในระดับท้องถิ่นระหว่างจังหวัดชายแดนกับประเทศเพื่อนบ้าน และการเตรียมความพร้อมของจังหวัดชายแดนในการเข้าสู่ประชาคมอาเซียนในปี พ.ศ.2558 เป็นภารกิจสำคัญประการหนึ่ง ซึ่งที่ผ่านมากระทรวงมหาดไทยได้ตระหนักถึงความสำคัญของบุคลากรที่จะต้องรับผิดชอบภารกิจเกี่ยวกับงานด้านการต่างประเทศ และกิจการชายแดน ดังนั้น เพื่อให้เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานในจังหวัดชายแดนและหน่วยงานในสังกัดกระทรวงมหาดไทย สามารถปฏิบัติภารกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพ มีทักษะ มีความรู้และความเข้าใจถึงแนวทางการปฏิบัติงานที่เกี่ยวข้องกับภารกิจงานด้านการต่างประเทศของกระทรวงมหาดไทยและจังหวัดชายแดน รวมทั้งการส่งเสริมความสัมพันธ์และแก้ไขปัญหาในพื้นที่ชายแดนกับประเทศเพื่อนบ้าน และประชาคมอาเซียนได้อย่างแท้จริง กระทรวงมหาดไทยจึงได้จัดโครงการ “พัฒนาศักยภาพและสร้างเครือข่ายเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานด้านวิเทศสัมพันธ์ เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์กระทรวงมหาดไทยสู่อาเซียน” ขึ้น ระหว่างวันที่ 3 - 5 กันยายน 2557 ณ กระทรวงมหาดไทย และ โรงแรมนารายณ์ ถนนสีลม กรุงเทพมหานคร มีผู้เข้ารับการอบรมประกอบด้วย เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานด้านวิเทศสัมพันธ์ของจังหวัดชายแดน และหน่วยงานในสังกัดกระทรวงมหาดไทย จำนวนรวม 70 คน

รองปลัดกระทรวงมหาดไทย กล่าวเพิ่มเติมว่า การจัดอบรมในครั้งนี้นอกจากผู้เข้ารับการอบรมจะได้รับการพัฒนาความรู้ด้านวิชาการแล้ว ยังเป็นการสร้างเครือข่ายในการทำงานร่วมกัน และเป็นเวทีในการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ และรับทราบปัญหา/อุปสรรคในแต่ละพื้นที่ รวมทั้งได้ร่วมระดมความคิดเห็นและสร้างความคุ้นเคยกัน ระหว่างเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานด้านวิเทศสัมพันธ์ของจังหวัดชายแดน และเจ้าหน้าที่ของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงมหาดไทยที่เกี่ยวข้อง เพื่อเป็นแนวทางในการแก้ไขปัญหาและพัฒนารูปแบบการดำเนินงานด้านการต่างประเทศร่วมกัน เพื่อให้เกิดพลังในการขับเคลื่อนนโยบายเตรียมความพร้อมของกระทรวงมหาดไทยในการเข้าสู่ประชาคมอาเซียน อันจะก่อให้เกิดประสิทธิผลและเป็นประโยชน์ต่อการขับเคลื่อนนโยบายสำคัญต่างๆ ของรัฐบาล รวมถึงนโยบายของกระทรวงมหาดไทยและจังหวัดชายแดนให้เกิดผลสำเร็จอย่างเป็นรูปธรรม

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ