กระทรวงยุติธรรม ร่วมกับมหาวิทยาลัยศรีปทุม จัดโครงการฝึกอบรมหลักสูตรผู้บริหารงานยุติธรรมระดับต้น (บธต.) รุ่นที่ ๑๘

ข่าวทั่วไป Wednesday September 10, 2014 14:52 —สำนักโฆษก

กระทรวงยุติธรรม โดยสำนักพัฒนาบุคลากรกระทรวงยุติธรรม ร่วมกับศูนย์วิทยบริการ มหาวิทยาลัยศรีปทุม จัดโครงการฝึกอบรมหลักสูตรผู้บริหารงานยุติธรรมระดับต้น (บธต.) รุ่นที่ ๑๘ เพื่อสร้างศักยภาพให้แก่ผู้เข้ารับการอบรมให้มีทักษะของการเป็นนักบริหารงานอย่างมืออาชีพ

เมื่อวันอังคารที่ ๙ กันยายน ๒๕๕๗ เวลา ๐๘.๓๐ น. ดร.พงษ์ภัฏ เรียงเครือ ที่ปรึกษาด้านกฎหมายมหาชน เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการฝึกอบรมหลักสูตร “ผู้บริหารงานยุติธรรมระดับต้น” (บธต.) รุ่นที่ ๑๘ โดยมี ข้าราชการในสังกัดกระทรวงยุติธรรมซึ่งเป็นผู้ปฏิบัติงานในตำแหน่งประเภทวิชาการระดับชำนาญการและระดับอาวุโส เข้ารับการอบรม ณ ห้องประชุม Auditorium ชั้น ๑๔ อาคาร ๑๑ มหาวิทยาลัยศรีปทุม ถนนพหลโยธิน กรุงเทพฯ

สืบเนื่องจากกระทรวงยุติธรรม ได้จัดโครงการฝึกอบรมหลักสูตรผู้บริหารงานยุติธรรมระดับต้น (บธต.) รุ่นที่ ๑๘ เพื่อสร้างศักยภาพ พัฒนาความรู้ ทักษะและสมรรถนะในด้านการบริหารจัดการ และการบริหารงานยุติธรรมให้กับผู้เข้ารับการอบรม ให้ตระหนักถึงบทบาทหน้าที่ในการพัฒนาตนเอง และพัฒนาการทำงานร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมทั้งสามารถบริหารจัดการภารกิจที่ได้รับมอบหมายให้เกิดประโยชน์สูงสุด ตลอดจนเป็นเวทีในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์ และเสริมสร้างเครือข่ายในการทำงานร่วมกับผู้เข้ารับการอบรมจากส่วนราชการต่างๆ

ดร.พงษ์ภัฏ เรียงเครือ ที่ปรึกษาด้านกฎหมายมหาชน กล่าวว่ากระทรวงยุติธรรมได้ร่วมกับศูนย์วิทยบริการ และคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม จัดโครงการฝึกอบรมดังกล่าวขึ้น เพื่อพัฒนาข้าราชการในสังกัดกระทรวงยุติธรรม ให้มีทักษะเบื้องต้นของการเป็นนักบริหาร และพัฒนาศักยภาพในการบริหารงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยเน้นการอบรมในหลักสูตร ๕ ด้านประกอบด้วย ๑. ด้านการพัฒนาตนเอง เพื่อพัฒนาภาวะผู้นำ ๒. ด้านการบริหารงานและการจัดการ เพื่อเสริมสร้างความรู้ในการคิดวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ การปรับกระบวนทัศน์ให้มีขีดความสามารถทันต่อการเปลี่ยนแปลงในการบริหารงาน ๓. ด้านการทำงานร่วมกับผู้อื่น เพื่อสร้างความสัมพันธ์ที่ดีในการทำงานร่วมกันเป็นทีม พร้อมทั้งแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ประสบการณ์ในด้านต่างๆ ร่วมกัน ๔. ด้านการบริหารงานยุติธรรมให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลง เพื่อเสริมสร้างความรู้ด้านกระบวนการยุติธรรมทางเลือก อันเป็นเป้าประสงค์ที่สำคัญของกระทรวงยุติธรรมมุ่งหวังให้เกิดการมีส่วนร่วมในการจัดการความขัดแย้งในชุมชน ๕. ด้านการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในงานยุติธรรม เพื่อเสริมสร้างความรู้ในด้านเทคโนโลยีอันทันสมัยที่มีความสำคัญในการใช้เป็นเครื่องมือในการปฏิบัติราชการทั้งในด้านการใช้เครือข่ายสังคมออนไลน์ เพื่อการสื่อสารงานยุติธรรมและการให้ข้อมูลข่าวสารที่รวดเร็วและถูกต้องแก่ประชาชน

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ