นายวิฑูรย์ สิมะโชคดี ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม ให้คณะเจโทร กรุงเทพฯ (JETRO Bangkok) และภูมิภาคเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ เข้าเยี่ยมคารวะ

ข่าวทั่วไป Thursday September 11, 2014 16:26 —สำนักโฆษก

เมื่อวันที่ 8 กันยายน 2557 นายวิฑูรย์ สิมะโชคดี ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม ให้นายมาซายาสุ โฮซูมิ ประธานเจโทร กรุงเทพฯ (JETRO Bangkok) และภูมิภาคเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ พร้อมด้วย นายอิชิ อูเมกิตะ รองประธานเจโทร กรุงเทพฯ เข้าเยี่ยมคารวะ เนื่องในโอกาสที่องค์การส่งเสริมการค้าต่างประเทศของญี่ปุ่นแต่งตั้งให้ นายมาซายาสุ โฮซูมิ ดำรงตำแหน่งประธานเจโทร กรุงเทพฯ ณ สำนักงานปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม

ในการนี้ ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรมได้กล่าวต้อนรับและแสดงความยินดีกับตำแหน่งใหม่ และปรารถนาที่จะให้มีการพัฒนาร่วมมือระหว่างทั้งสองประเทศในเชิงเศรษฐกิจและอุตสาหกรรมมากขึ้น โดยนายมาซายาสุ โฮซูมิ กล่าวเพิ่มเติมว่า ประเทศไทยและประเทศญี่ปุ่นนั้น มีความร่วมมือกันเป็นอย่างดี พร้อมทั้งมีการจับคู่ธุรกิจมาอย่างต่อเนื่อง ดังนั้น จึงเป็นโอกาสอันดีที่อุตสาหกรรมไทยจะได้รับการชักนำเข้าสู่ตลาดของประเทศญี่ปุ่นมากขึ้น นอกจากนี้ ได้มีการสนทนาถึงประเด็นความร่วมมือในด้านต่างๆ อาทิ โครงการสถาบันพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ในอุตสาหกรรมยานยนต์ (AHRDIP) ซึ่งเป็นโครงการภายใต้ความตกลงหุ้นส่วนเศรษฐกิจไทย-ญี่ปุ่น (JTEPA)

ในโอกาสนี้ กระทรวงอุตสาหกรรมหวังว่าจะได้รับความร่วมมือจากประเทศญี่ปุ่นในเรื่องของเทคโนโลยีและองค์ความรู้เกี่ยวกับโครงการอุตสาหกรรมการบิน ซึ่งกระทรวงฯ กำลังผลักดันอยู่ในขณะนี้

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ