นายกรัฐมนตรีเตรียมชี้แจงนโยบายรัฐบาลแก่หัวหน้าส่วนราชการพรุ่งนี้

ข่าวทั่วไป Tuesday September 16, 2014 15:39 —สำนักโฆษก

นายกรัฐมนตรีเตรียมชี้แจงนโยบายรัฐบาลแก่หัวหน้าส่วนราชการพรุ่งนี้ เพื่อให้เกิดความเข้าใจที่สอดคล้องตรงกัน นำไปสู่การปฏิบัติที่เป็นรูปธรรมต่อไป

วันนี้ (16 ก.ย.57) เวลา 14.00 น. ณ ศูนย์แถลงข่าวรัฐบาล ตึกนารีสโมสร ทำเนียบรัฐบาล ภายหลังเสร็จสิ้นการประชุมคณะรัฐมนตรี ซึ่งมีพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานฯ ร้อยเอก นายแพทย์ ยงยุทธ มัยลาภ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย พันเอก สรรเสริญ แก้วกำเนิด รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้แถลงผลการประชุมสรุปสาระสำคัญ ดังนี้

รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้กล่าวว่า พรุ่งนี้ (17ก.ย.57) เวลา 13.30 น. พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้มีบัญชาให้เชิญผู้บริหารระดับสูงและหัวหน้าส่วนราชการปลัดกระทรวง อธิบดี มารับฟังคำชี้แจงนโยบายการปฏิบัติงานของรัฐบาล ทั้งนี้สืบเนื่องจากการประชุมในครั้งที่ผ่านมาซึ่งเป็นการหารือกันนอกรอบนั้น นายกรัฐมนตรี ได้มีดำริว่าการแถลงนโยบายรัฐบาลต่อสภานิติบัญญัติแห่งชาติเป็นการชี้แจงในลักษณะของข้าราชการการเมือง ซึ่งเกรงว่านโยบายที่ออกมาในหลายประการเจ้าหน้าที่ในระดับผู้ปฏิบัติ คือ ปลัดกระทรวง และอธิบดี อาจจะแปลความหมายไม่ตรงกัน เพราะฉะนั้นจึงควรจะมีการทำความเข้าใจกันในวันพรุ่งนี้ โดยจะมีการมอบนโยบายในแต่ละข้อ รวมถึงเรื่องความเกี่ยวพันของแต่ละกระทรวง ทบวง กรม กับนโยบายรัฐบาลในแต่ละข้อ เพื่อให้เกิดความเข้าใจที่สอดคล้องตรงกัน นำไปสู่การปฏิบัติที่เป็นรูปธรรมต่อไป

กลุ่มยุทธศาสตร์และแผนการประชาสัมพันธ์ สำนักโฆษก

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ