นายกรัฐมนตรีเผยไม่ว่าจะอยู่ในตำแหน่งไหนก็ยังไม่มีความสุข ตราบใดที่บ้านเมืองไม่เรียบร้อย ประชาชนยังลำบากอยู่

ข่าวทั่วไป Tuesday September 16, 2014 15:42 —สำนักโฆษก

วันนี้ (16 ก.ย.57) เวลา 12.55 น. ณ ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีว่า วันนี้ถือเป็นการประชุมครั้งแรกอย่างเป็นทางการ และได้กำชับให้คณะรัฐมนตรีทุกด้าน ประมาณร้อยกว่าเรื่อง โดยได้มีการแบ่งงานรองนายกรัฐมนตรีหมดแล้ว รวมถึงการแต่งตั้งคณะทำงานทั้งหมด

ผู้สื่อข่าวถามว่า ทำงานในฐานะนายกรัฐมนตรียังเขิน ๆ อยู่หรือไม่ นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า ไม่ว่าจะเป็นอะไรตนก็ยังไม่มีความสุข เพราะบ้านเมืองยังไม่เรียบร้อย ประชาชนยังลำบากอยู่ ตนจะเป็นอะไรก็ตามถือว่าเป็นคนของประชาชนที่ต้องมาดูแล ตนไม่ใช่นักการเมือง และหน้าที่ของตนทำอย่างไรทุกคนจะมีความสุขตามความ พอเพียง

ผู้สื่อข่าวถามว่า คราวหน้าเมตตาสื่อให้สัมภาษณ์ลักษณะที่สะดวกกว่านี้ได้หรือไม่ นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า ต้องมีลำบากหน่อย ต่อไปจะสั่งให้เตรียมการ คือพูดมากก็ไม่ดี อะไรที่ไม่ได้ทำพูดไปเดี๋ยวตนก็ถูกโจมตี ทั้งที่คิดไว้หลายเรื่องแล้ว บางเรื่องอยู่ในการพิจารณา บางเรื่องอนุมัติไปแล้ว และเดี๋ยวจะมีการแถลงว่าคณะรัฐมนตรีได้อนุมัติอะไรไป สื่อมวลชนก็ช่วยกันบ้าง เพราะบางทีพูดไปสิ่งที่ยังไม่ได้ทำก็จะบอกว่าจะทำไหวเหรอ จะทำได้เหรอ ปีหนึ่งจะทำได้หรือไม่ ท่านต้องให้เวลาเรา บางเรื่องเกิดมาหลายสิบปีและต้องมาแก้ทุกเรื่อง ซึ่ง 4 เดือนที่ผ่านมาทำทุกเรื่อง ทำแบบรัฐบาล ตนก็สั่งและตอนนี้ก็สั่งเหมือนเดิมว่าจะทำอะไรในฐานะนายกรัฐมนตรี

ผู้สื่อข่าวถามว่า การแต่งตั้งข้าราชการระดับสูงหลายกระทรวงครั้งนี้มีมาตรฐานอย่างไรบ้าง นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า มาตรฐานก็มีกติกาอยู่แล้ว ต้องเป็นข้าราชการซีไหน อย่างไร มีคุณสมบัติอย่างไร ไม่ต้องโทษหรืออะไรมีหมด

ผู้สื่อข่าวถามว่า วันนี้คณะรัฐมนตรีอนุมัติแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการกระทรวงมหาดไทยด้วยใช่หรือไม่ นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า แต่งตั้งโยกย้ายเรียบร้อยแล้ว

กลุ่มยุทธศาสตร์และแผนการประชาสัมพันธ์ สำนักโฆษก

นราวุธ รายงาน

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ