นายกรัฐมนตรีเผยพร้อมแจงบัญชีทรัพย์สิน หนี้สินต่อ ป.ป.ช.

ข่าวทั่วไป Tuesday September 16, 2014 17:15 —สำนักโฆษก

วันนี้ (16 ก.ย. 57) เวลา 12.55 น. ณ ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีถึงกรณีการชี้แจงบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ว่า ชี้แจงหมด ไม่มีอะไร ตนมีเจตนาดี ไม่เป็นไร ตนก็ไม่ใช่คนที่สิ้นไร้ไม้ตอกเท่าไร หรือดูหน้าตนแล้วจนมากหรืออย่างไรหรือรวยมาก

ผู้สื่อข่าวถามว่า ตั้งแต่มาเป็นนายกรัฐมนตรีรู้สึกอารมณ์ดีกว่าตอนนั่ง ผบ.ทบ. นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า ตนก็ดีมาตลอด บางทีต้องอดทนกันบ้าง ผู้สื่อข่าวถามว่า นักข่าวทำเนียบน่ารักหรือไม่ นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า คงเป็นไปได้ยกสื่อเป็นมหามิตร

ผู้สื่อข่าวถามว่า สื่อไม่ใช่ปรปักษ์ของท่านใช่ไหม นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า เป็นมหามิตรอยู่แล้ว

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีเสียงร่ำลือเยอะว่าท่านไม่ค่อยชอบขี้หน้าสื่อจริงหรือเปล่า นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า ใครไปพูดนะ ใครปากเสีย ก็บางเวลาก็โมโหบ้างนิดหน่อย เวลามีเรื่องหงุดหงิดเข้ามามันซ้ำซ้อนไม่เข้าใจเราบ้าง ตนพยายามพูดเยอะๆ พูดเยอะๆ มันก็เป็นประเด็นไง อย่างเมื่อกี้ตนพูดเรื่องทันสมัย มันคนละเรื่อง ตนยกตัวอย่างไง คนก็พูดไป อยากจะให้มันตรงตามนโยบาย เพราะจริง ๆ แล้ว มันเป็นเรื่องหน่วยงานเขาทำ ตอนนี้นายกรัฐมนตรีก็รับผิดชอบสั่งไปตรวจสอบซิว่าความจริงเขาว่ายังไง เราต้องการไม่ให้เกิดความโปร่งใสต้องดูที่เจตนาอะไรยังไงก็ไปหากันต่อนะ ใจเย็น ๆ

กลุ่มยุทธศาสตร์และแผนการประสัมพันธ์ สำนักโฆษก

นราวุธ รายงาน

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ