นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม หารือร่วมกับผู้บริหารกระทรวงคมนาคมและหัวหน้าหน่วยงานในกำกับดูแล

ข่าวทั่วไป Wednesday September 17, 2014 17:45 —สำนักโฆษก

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม หารือร่วมกับผู้บริหารกระทรวงคมนาคมและหัวหน้าหน่วยงานในกำกับดูแล ทั้ง 7 หน่วย คือ กรมทางหลวง (ทล.) กรมการขนส่งทางบก (ขบ.) กรมเจ้าท่า (จท.) การท่าเรือแห่งประเทศไทย (กทท.) การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) และองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนการมอบนโยบายของ พลอากาศเอกประจิน จั่นตอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และเตรียมการประชุมเชิงปฏิบัติการด้านการขนส่งทางบก เมื่อวันที่ 16 กันยายน 2557 ณ ห้องประชุม 2 กระทรวงคมนาคม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า ได้หารือร่วมกับหัวหน้าส่วนราชการและรัฐวิสาหกิจในกำกับดูแล 7 หน่วยงาน โดยให้ทุกหน่วยงานนำเสนอข้อมูล ดังนี้

1. ปัญหา อุปสรรคสำคัญต่อการดำเนินงานในการปฏิบัติงานปัจจุบัน

2. ข้อเสนอการปรับปรุงและพัฒนาการให้บริการประชาชนในภารกิจหน่วยงาน ที่จะสามารถดำเนินการได้อย่างเป็นรูปธรรมโดยเร็ว ภายในกรอบระยะเวลา 3 เดือน/6 เดือน หรือ 1 ปี

3. แผนงาน/โครงการต่อเนื่อง และแผนงาน/โครงการใหม่ที่สำคัญในช่วงปีงบประมาณ พ.ศ. 2558

4. งานเร่งด่วนอื่น ๆ ของแต่ละหน่วยงาน

ทั้งนี้ ข้อมูลจากหน่วยงานต่างๆ จะนำมาหารือร่วมกันอีกครั้งในงานสัมมนาเชิงปฏิบัติการด้านการขนส่งทางบก เพื่อจัดทำแผนปฏิบัติงานของกระทรวงคมนาคมให้สอดคล้องกับนโยบายของนายกรัฐมนตรีที่แถลงต่อสภานิติบัญญัติแห่งชาติ โดยมุ่งเน้นการพัฒนาเชื่อมโยงโครงข่ายการเดินทางและการขนส่งอย่างมีประสิทธิภาพ

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ