กระทรวงมหาดไทยจัดอบรมผู้ปฏิบัติงานของศูนย์ดำรงธรรม 4 ภาค เร่งพัฒนาศักยภาพรองรับงานบริการประชาชน

ข่าวทั่วไป Friday September 19, 2014 15:26 —สำนักโฆษก

วันนี้ (19 ก.ย. 57) นายวิบูลย์ สงวนพงศ์ ปลัดกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า ตามที่กระทรวงมหาดไทย ได้เร่งพัฒนาประสิทธิภาพการให้บริการประชาชนของศูนย์ดำรงธรรม โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านการพัฒนาบุคลากรผู้ปฏิบัติงานซึ่งเป็นผู้ที่อยู่ใกล้ชิดกับประชาชนมากที่สุด โดยที่ผ่านมากระทรวงมหาดไทยได้จัดฝึกอบรมเพิ่มทักษะเจ้าหน้าที่ Call Center สายด่วน 1567 ทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาคไปแล้ว จำนวน 200 คน

เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพการให้บริการของผู้ปฏิบัติงานของศูนย์ดำรงธรรมอย่างต่อเนื่อง กระทรวงมหาดไทย จึงได้กำหนดจัดการสัมมนาผู้ปฏิบัติงานที่เกี่ยวข้องกับศูนย์ดำรงธรรม 4 ภาค ขึ้น มีเป้าหมายเพื่อจัดอบรมให้ความรู้แก่เจ้าหน้าที่ของศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดและศูนย์ดำรงธรรมอำเภอทั่วประเทศ จำนวน 2,288 คน แบ่งเป็น 4 ภาคๆ ละ 1 วัน โดยในวันนี้ (19 ก.ย. 57) ได้มีการจัดสัมมนาขึ้น ที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ณ โรงแรมเซ็นธารา จังหวัดอุดรธานี มีผู้เข้าร่วมสัมมนาฯ จาก 20 จังหวัด จำนวน 784 คน

ทั้งนี้ ในการจัดสัมมนาดังกล่าว กระทรวงมหาดไทยได้เชิญทีมวิทยากรที่มีความรู้ในแต่ละด้านทั้งภาครัฐและเอกชนมาให้ความรู้ในการปฏิบัติงานในหัวข้อ “แนวทางการบูรณาการของศูนย์ดำรงธรรม” โดยทีมวิทยากรภาครัฐ และ ในหัวข้อ “การสร้างความประทับใจในการบริการ” โดยทีมวิทยากรผู้เชี่ยวชาญด้านงานบริการจากภาคเอกชน เพื่อเน้นย้ำถึงการให้บริการของศูนย์ดำรงธรรม ที่ผู้ให้บริการต้องมีความเข้าใจทั้งด้านการบริการด้วยหัวใจ และต้องมีความรู้ในเรื่องงานตามบทบาทภารกิจของหน่วยงานต่างๆ ทั้งระดับจังหวัดและอำเภอ รวมถึงภารกิจอื่นๆ ที่มีความสำคัญ และกระทบต่อชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชน เช่น การร้องเรียนผลผลิตทางการเกษตร การค้าแรงงานข้ามชาติ การค้ามนุษย์การรุกล้ำที่ดินอุทยานแห่งชาติ ผลกระทบสิ่งแวดล้อมจากโรงงาน การคุ้มครองผู้บริโภค เป็นต้น

ปลัดกระทรวงมหาดไทย กล่าวเพิ่มเติมว่า กระทรวงมหาดไทยจะเร่งพัฒนาประสิทธิภาพการดำเนินงาน ศูนย์ดำรงธรรมในทุกๆ ด้านอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ประชาชนได้รับบริการจากภาครัฐด้วยความรวดเร็ว เป็นธรรม และเท่าเทียม โดยจะสร้างความร่วมมือและบูรณาการการทำงานร่วมกับทุกหน่วยงาน เพื่อทำให้ศูนย์ดำรงธรรม เป็นศูนย์กลางในการบูรณาการความร่วมมือของทุกส่วนราชการในการให้บริการและการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อน สามารถเป็นที่พึ่งให้แก่พี่น้องประชาชนได้อย่างแท้จริง

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ