ก.แรงงานสัมมนาเพิ่มศักยภาพ บทบาทหน้าที่พี่เลี้ยง อสร.ดีเด่น

ข่าวทั่วไป Monday September 22, 2014 13:29 —สำนักโฆษก

กระทรวงแรงงาน ขอบคุณอาสาสมัครผู้มี“จิตอาสา”ช่วยเหลืองานกระทรวงแรงงานอย่างรอบด้าน ขณะที่ อสร.ภูมิใจที่ได้ทำหน้าที่ช่วยเหลือคนในพื้นที่ ให้มีงานทำ มีความรู้ และมีความเป็นอยู่ที่ดี

นายประวิทย์ เคียงผล ผู้ตรวจราชการกระทรวงแรงงาน กล่าวในโอกาสเป็นประธานเปิดงานสัมมนา เชิงปฏิบัติการเพื่อเพิ่มศักยภาพบทบาทหน้าที่การเป็นเจ้าหน้าที่พี่เลี้ยงและอาสาสมัครแรงงานดีเด่น ประจำปี 2557 ณ โรงแรมเจ้าพระยาปาร์ค โดยขอชื่นชมเจ้าหน้าที่พี่เลี้ยงและอาสาสมัครแรงงานดีเด่นทุกท่านที่เสียสละ อุทิศตน และมี“จิตอาสา” ในการปฏิบัติภารกิจช่วยเหลืองานของกระทรวงแรงงานในด้านต่างๆ ให้บรรลุเป้าหมายนับตั้งแต่ด้านส่งเสริมการทำงานทำ การพัฒนาฝีมือแรงงาน การสร้างหลักประกันทางสังคม และการให้ความคุ้มครองเพื่อให้แรงงานได้รับสิทธิประโยชน์ตามที่กฎหมายกำหนด รวมถึงนโยบายสำคัญเร่งด่วนของกระทรวงแรงงานต่างๆ อาทิเช่น การจัดระเบียบการจ้างงานแรงงานต่างด้าว การป้องกันและแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์ด้านแรงงาน การประกันสังคมมาตรา 40 เป็นต้น ซึ่งล้วนเป็นความเกี่ยวพันกับความกินดีอยู่ดีของพี่น้องประชาชนในทุกพื้นที่

นางพวงเพชร หลีเจริญ อาสาสมัครแรงงานดีเด่นจังหวัดปัตตานี อดีตข้าราชการครูและเป็นผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ทางภาคใต้ กล่าวว่ามีความภูมิใจที่ได้ทำงานเพื่อเด็ก เยาวชน กลุ่มสตรีที่เป็นหญิงม่าย โดยได้ทำการประสานงานให้มีอาชีพเสริม สามารถทำงานได้หลังจากที่สภาพจิตใจเข้มแข็ง ขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ แรงงานจังหวัดปัตตานีที่ให้การช่วยเหลือและสนับสนุนในด้านต่างๆ

นายวรพงศ์ รูปเลิศ อาสาสมัครแรงงานดีเด่นจังหวัดอุบลราชธานี กล่าวถึงประชากรวัยแรงงานในชุมชนมีความสำคัญตั้งแต่วัยเรียน ซึ่งเป็นวัยที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงกับการติดสารเสพติด และเป็นประชากรวัยแรงงาน จึงได้เข้าไปดูแลให้ความช่วยเหลือ ด้านข้อมูลข่าวสาร ความรู้ในการประกอบอาชีพ วิถีการอยู่ร่วมกัน เพื่อให้เยาวชนสามารถมีความเป็นอยู่ให้ดีขึ้น สร้างสังคม ชุมชน ก้าวเข้าสู่การเป็นผู้นำชุมชนร่วมกัน ภายใต้กรอบแนวคิดชุมชน กรอบแนวคิดกระทรวงแรงงาน และการบูรณาการร่วมกันในการบริการของทุกหน่วยงาน

“มีความภาคภูมิใจในการให้ความช่วยเหลือเยาวชนกลุ่มเสี่ยงที่ติดสารเสพติดสามารถเลิกได้เด็ดขาด และเยาวชนมีความรับผิดชอบต่อตนเองและสามารถดูแลครอบครัว โดยคาดหวังให้ทางกระทรวงแรงงาน หน่วยงานส่วนท้องถิ่น สถานศึกษา สถานประกอบการ บูรณาการร่วมกันในการให้ความช่วยเหลือประชาชน เพื่อให้ประชาชนในทุกพื้นที่มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น”

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ