วันนี้ (25 ก.ย. 57) เวลา 14.30 น. ณ บริเวณด้านข้างตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึง กรณีนิตยสารไทม์ของอังกฤษโจมตีการทำงานของตำรวจไทยในการคลี่คลายคดีฆาตกรรมสองนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษที่เกาะเต่า จังหวัด

ข่าวทั่วไป Thursday September 25, 2014 16:08 —สำนักโฆษก

วันนี้ (25 กันยายน 2557) เวลา 13.30 น. ณ บริเวณด้านข้างตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีแรงงานไทยที่ถูกหลอกไปทำงานที่ประเทศอินโดนีเซียว่า รัฐบาลกำลังเร่งดำเนินการอย่างเต็มที่ ขอให้ทุกฝ่ายให้เกียรติคนที่ทำงาน โดยเฉพาะเจ้าหน้าที่ตำรวจ อย่าให้มีการดูถูกกัน และขอความร่วมมือสื่อมวลชนอย่ามุ่งแต่การวิพากษ์วิจารณ์ ส่วนปัญหาบ่อนที่จังหวัดขอนแก่นนั้นได้รับรายงานแล้ว หากมีปัญหาจริงก็พร้อมที่จะโยกย้ายบุคคลที่ทำตัวเป็นอุปสรรคทันที

สำหรับปัญหาทางภาคใต้นั้น ได้มอบหมายให้รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคงลงพื้นที่แล้ว พร้อมกล่าวยอมรับว่า การแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นไม่ใช่เรื่องง่ายเพราะมีคนจำนวนมากที่ถูกล้างสมอง เพื่อหวังสร้างความรุนแรง ส่วนเรื่องการเจรจาสันติภาพนั้น นายกรัฐมนตรีชี้แจงว่า เป็นการหารือกับผู้เห็นต่าง ซึ่งมีอยู่หลายกลุ่มโดยทุกกลุ่มต้องพูดคุยกันมาก่อนที่จะมาหารือกับรัฐ แต่ขอให้สื่ออย่าไปให้ความสำคัญมาก ยืนยันการแก้ปัญหาวันนี้อยู่ในระดับที่ดีจนได้รับการยอมรับในระดับนานาชาติ

กลุ่มยุทธศาสตร์และแผนการประชาสัมพันธ์ สำนักโฆษก

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ