ครม.มีมติเห็นชอบเพิ่มวันหยุดราชการ 1 วัน ช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่

ข่าวทั่วไป Wednesday October 1, 2014 15:06 —สำนักโฆษก

โฆษกรัฐบาลเผย ครม.มีมติเห็นชอบเพิ่มวันหยุดราชการ 1 วัน ช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ พร้อมทั้งนายกรัฐมนตรี กำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำกับดูแลสถานที่ท่องเที่ยวในทุกพื้นที่และเร่งรัดมาตรการดูแลนักท่องเที่ยวอย่างชัดเจน

วันนี้ (1 ต.ค.57) เวลา 14.30 น. ณ ศูนย์แถลงข่าวรัฐบาล ตึกนารีสโมสร ทำเนียบรัฐบาล ภายหลังเสร็จสิ้นการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ซึ่งมีพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานฯ ร้อยเอก ยงยุทธ มัยลาภ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้แถลงผลการประชุมฯ สรุปสาระสำคัญ ดังนี้

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า วันนี้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีได้มีมติเห็นชอบให้มีวันหยุดราชการช่วงสัปดาห์วันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่เพื่อเติมอีก 1 วัน คือ วันศุกร์ที่ 2 มกราคม 2558 ซึ่งจะทำให้มีวันหยุดติดต่อกัน 5 วัน ตั้งแต่วันที่ 31 ธันวาคม 2557 - 4 มกราคม 2558

พร้อมกันนี้ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวต่อที่ประชุม ครม. โดยสั่งการไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในเรื่องของกฎหมายที่รัฐบาลและคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) จะต้องเร่งรัดในการดำเนินการเพื่อเสนอต่อสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) โดยให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับเรื่องของกฎหมายซึ่งดูแลอยู่ให้มีการพิจารณาในเรื่องของการปรับกฎหมายให้ทันสมัยต่อสถานการณ์ รวมทั้งกฎหมายที่แก้ไขในเรื่องของความเหลื่อมล้ำของสังคม และกฎหมายที่มีความจำเป็นต่อการค้า ทั้งนี้ให้วางแนวทางปฏิทินในการที่จะดำเนินการผลักดันกฎหมายดังกล่าวเข้าสู่การพิจารณาของ สนช. และนำออกมาบังคับใช้ให้ทันเวลาที่กำหนดไว้

รวมทั้ง นายกรัฐมนตรี ได้ฝากให้หน่วยงานต่าง ๆ โดยเฉพาะส่วนราชการให้ใช้ผลิตภัณฑ์ที่ผลิตภายในประเทศเป็นหลัก เพื่อส่งเสริมภาคการผลิตภายในประเทศและส่งเสริมการไหลเวียนของเม็ดเงินภายในประเทศ

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ได้ฝากความห่วงใยเกี่ยวกับเรื่องสภาพอากาศซึ่งช่วงที่ผ่านมามีฝนตกฟ้าคะนอง รวมถึงการคาดการณ์ในเรื่องของภัยแล้งเกี่ยวกับปริมาณน้ำในแหล่งน้ำ และอ่างเก็บน้ำต่าง ๆ ที่มีน้อยกว่าปกติว่า ขอให้ทุกหน่วยงานได้เตรียมการในเรื่องการบรรเทาภัยแล้งในทุกพื้นที่ โดยเฉพาะให้กระทรวงมหาดไทย และกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยดำเนินการเตรียมการให้พร้อม ซึ่งทุกเหล่าทัพก็พร้อมที่จะให้การสนับสนุนในเรื่องดังกล่าวด้วย

ขณะเดียวกัน นายกรัฐมนตรี ได้ฝากในเรื่องของมาตรการป้องกันภัยต่าง ๆ ในพื้นที่ท่องเที่ยว โดยได้ มอบหมายกระทรวงมหาดไทยและกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงไปกำกับดูแลในทุกพื้นที่ รวมทั้งการเร่งรัดมาตรการดูแลนักท่องเที่ยวอย่างชัดเจน

กลุ่มยุทธศาสตร์และแผนการประชาสัมพันธ์ สำนักโฆษก

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ