การประชุมคณะกรรมการข้าราชครูและบุคลากรทางการศึกษา ครั้งที ๑๐/๒๕๕๗

ข่าวทั่วไป Friday October 3, 2014 16:31 —สำนักโฆษก

พลเรือเอก ณรงค์ พิพัฒนาศัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการข้าราชครูและบุคลากรทางการศึกษา ครั้งที ๑๐/๒๕๕๗ โดยมี นางสุทธศรี วงษ์สมาน ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมด้วยคณะกรรมการเข้าร่วมประชุม ณ ห้องประชุมราชวัลลภ ชั้น ๒ อาคาร ราชวัลลภ กระทรวงศึกษาธิการ วานนี้

การประชุมครั้งนี้เป็นการประชุมครั้งแรกของคณะกรรมการชุดใหม่ หลังจากที่ชุดเดิมครบวาระ การดำรงตำแหน่ง ๔ ปี เมื่อวันที่ ๒๑ ธันวาคม ๒๕๕๖ จึงได้มีการเลือกตั้งกรรมการผู้แทนข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา และแต่งตั้งกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิใน ก.ค.ศ. ขึ้นมาใหม่ ตามที่กำหนดไว้ในพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา พ.ศ. ๒๕๔๗ ประกอบด้วย กรรมการ โดยตำแหน่ง ๘ คน กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิซึ่งมาจากการแต่งตั้ง ๙ คน และกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาซึ่งมาจากการเลือกตั้ง ๑๒ คน

โดยที่ประชุมมีมติเห็นชอบให้ตั้ง อ.ก.ค.ศ.วิสามัญเพื่อทำการแทน ก.ค.ศ. ตามาตรา ๑๗ จำนวน ๑๑ คณะ และเห็นชอบให้ตั้ง อ.ก.ค.ศ.วิสามัญเฉพาะกิจเพื่อทำหน้าที่พิจารณาคัดเลือกผู้ได้รับการเสนอชื่อเป็นอนุกรรมการ ใน อ.ก.ค.ศ. เขตพื้นที่การศึกษา จำนวน ๓ คณะ ทั้งนี้ เห็นชอบให้มีผู้แทนข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา อยู่ใน อ.ก.ค.ศ. ดังกล่าวข้างต้นทั้ง ๑๔ คณะ รวมทั้งให้ผู้แทนข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาเป็นกรรมการ ในคณะกรรมการบริหารเงินทุนหมุนเวียนเพื่อแก้ไขปัญหาหนี้สินข้าราชการครูอีกด้วย

นอกจากนี้ ที่ประชุมได้อนุมัติให้ขยายเวลาการดำรงตำแหน่งผู้ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงาน เขตพื้นที่การศึกษา จำนวน ๑๐ ราย และอนุมัติย้ายและแต่งตั้งผู้ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา จำนวน ๒๔ ราย รวมถึงอนุมัติบรรจุและแต่งตั้งผู้ได้รับการคัดเลือกและผ่านการพัฒนาก่อน การแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา จำนวน ๕๐ ราย

ศศิพิชญ์/สรุป, กิตติกร/ภาพ

กลุ่มสารนิเทศ สป.ศธ.

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ