ทส. ครบรอบ 12 ปี “คิดในสิ่งที่ดี ทำในสิ่งที่ดี ตัดสินใจในสิ่งที่ถูกต้อง พร้อมปกป้อง พิทักษ์รักษาทรัพยากรธรรมชาติ และรักษาคุณภาพสิ่งแวดล้อมให้สมบูรณ์ มั่งคง สืบไป”

ข่าวทั่วไป Friday October 3, 2014 16:37 —สำนักโฆษก

เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2557 พลเอก ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เป็นประธานการจัดงานวันคล้ายวันสถาปนากระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยเริ่มพิธีตั้งแต่เวลา 08.00 น. โดยนำผู้บริหารและเจ้าหน้าที่กระทรวงฯ สักการะพระพุทธสยัมภู พระประจำกระทรวง และบูชาพระภูมิ ณ บริเวณด้านหน้าอาคารกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

การสักการะพระพุทธสยัมภูและพระภูมิ ครั้งนี้ พลเอก ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้นำขอพร เพื่อให้เจ้าหน้าที่ทุกท่าน "คิดดี ทำดี ตัดสินใจถูกต้อง มีสุขภาพแข็งแรง สามารถปกป้องพิทักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้สำเร็จลุล่วงไปด้วยดี” จากนั้น ได้เดินทางเข้าสู่ห้องประชุมศักดิ์สิทธิ์ ตรีเดช กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เพื่อประกอบพิธีทางพระพุทธศาสนา โดยมีพระมหา ภัทราวุธ วัดอภัยทายาราม (วัดมะกอก) เป็นประธานเจริญพระพุทธมนต์

ในโอกาสนี้ พลเอก ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้มอบเงินสวัสดิการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติ จำนวน 50,000 บาท ให้แก่ทายาท ของนายสุวิช ชัชวิล หัวหน้าชุดเฝ้าระวังช้างป่าประจำอุทยานแห่งชาติน้ำตกคลองแก้ว สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 2 (ศรีราชา) ที่เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ เมื่อวันที่ 6 มีนาคม 2557 ที่ผ่านมา

หลังจากนั้น พลเอก ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้กล่าวชื่นชมการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ที่เสียสละทุกท่าน และย้ำให้ความช่วยเหลือ ในการดูแลสวัสดิการและสนับสนุนการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ผู้น้อย และผู้ปฏิบัติหน้าที่เสี่ยงภัย เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ

สำหรับการปฏิบัติงาน ขอให้ทุกท่านมุ่งผลสำเร็จตามนโยบายของรัฐบาลและประโยชน์สูงสุด ของประเทศ เพราะจากนี้ไปการปฏิบัติงานต้องบูรณาการกับหลายหน่วยงาน อาทิ กระทรวงมหาดไทย กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นต้น ทั้งนี้ เพื่อปกป้อง พิทักษ์รักษาทรัพยากรธรรมชาติ และรักษาคุณภาพสิ่งแวดล้อมให้สมบูรณ์ โดยเฉพาะการบริหารจัดการขยะมูลฝอยและของเสียอันตราย / การบริหารจัดการทรัพยากรน้ำทั้งระบบทั้งการป้องกันการเกิดอุทกภัย การแก้ไขปัญหาภัยแล้งซ้ำซากและการเข้าถึงน้ำสะอาดทุกครัวเรือน

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ