กรมสรรพากรจับมือกับธนาคาร เดอะรอยัลแบงก์อ๊อฟสกอตแลนด์ พีแอลซี ให้บริการยื่นแบบฯ และชำระภาษีทางอินเทอร์เน็ต เริ่ม 9 ตุลาคม 2557

ข่าวทั่วไป Thursday October 9, 2014 17:42 —สำนักโฆษก

วันนี้ (9 ตุลาคม 2557) นายประสงค์ พูนธเนศ อธิบดีกรมสรรพากร และนายเฮมากา เปเรร่าผู้อำนวยการฝ่ายบริหารธุรกรรมการเงินเพื่อธุรกิจ ธนาคาร เดอะรอยัลแบงก์อ๊อฟสกอตแลนด์ พีแอลซี สาขากรุงเทพฯ ได้ร่วมลงนามในบันทึกความตกลงการให้บริการยื่นแบบแสดงรายการ และชำระภาษีทางอินเทอร์เน็ต โดยมีผู้บริหารของทั้งสองหน่วยงาน พร้อมด้วยสื่อมวลชนร่วมเป็นสักขีพยานในพิธีดังกล่าว ณ ห้องประชุมพระอุเทน 2 ชั้น 2 อาคารกรมสรรพากร

นายประสงค์ พูนธเนศ อธิบดีกรมสรรพากร เปิดเผยว่า “กรมสรรพากรได้ทำข้อตกลงร่วมกับธนาคารเดอะรอยัลแบงก์อ๊อฟสกอตแลนด์ พีแอลซี สาขากรุงเทพฯ ในการเปิดให้บริการยื่นแบบแสดงรายการ และชำระภาษี ทางอินเทอร์เน็ตในทุกประเภทภาษี ความร่วมมือในครั้งนี้เพื่อเพิ่มศักยภาพด้านการให้บริการ ด้วยนวัตกรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศที่ทันสมัย ช่วยให้ผู้เสียภาษีได้รับบริการที่ดี สะดวก รวดเร็ว โดยจะเริ่มให้บริการตั้งแต่วันที่ 9 ตุลาคม 2557 เป็นต้นไป สำหรับธนาคารเดอะรอยัลแบงก์อ๊อฟสกอตแลนด์ พีแอลซี สาขากรุงเทพฯ นับเป็นหน่วยงานลำดับที่ 26 ที่ได้ร่วมมือกับกรมสรรพากร ในการให้บริการยื่นแบบและชำระภาษีทางอินเทอร์เน็ตซึ่งได้เพิ่มช่องทางในการชำระภาษีให้หลากหลายรูปแบบ เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้เสียภาษีมากยิ่งขึ้น เช่น ชำระภาษีผ่านระบบ Internet Banking, Tele/Phone Banking, Mobile Banking, e-Payment, ATM, Bank Counter, Tax Smart Card และบัตรเครดิต ซึ่งที่ผ่านมาได้รับการตอบรับจากผู้เสียภาษีใช้บริการเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกปี โดยในปี 2557 มีผู้ยื่นแบบแสดงรายการและชำระภาษีผ่านทางอินเทอร์เน็ตกว่า 10 ล้านราย ทั้งนี้ กรมสรรพากรได้เร่งพัฒนานวัตกรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศใหม่ๆ ที่ตอบสนองกับการใช้ชีวิตของคนรุ่นใหม่ในสังคมออนไลน์ พร้อมทั้งสนับสนุนการทำธุรกิจ e-Commerce ในประเทศไทยให้ก้าวหน้า สามารถแข่งขัน ในการทำธุรกรรมอิเล็กทรอนิกส์ในระดับสากลได้ต่อไป”

ที่มา : กระทรวงการคลัง

ผู้นำเสนอ : กลุ่มสารนิเทศการคลัง สำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ