รมว.พม. ย้ำเจ้าหน้าที่ขับเคลื่อนงานตามนโยบายเร่งด่วน เพื่อช่วยเหลือประชาชนทุกช่วงวัย

ข่าวทั่วไป Thursday October 9, 2014 16:52 —สำนักโฆษก

วันนี้ (๙ ต.ค.๕๗) เวลา ๐๘.๓๐ น. พลตำรวจเอกอดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.)เป็นประธานการประชุมศูนย์ปฏิบัติการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (ศปก.พม.) ครั้งที่ ๑๖/๒๕๕๗ เพื่อรับทราบปัญหาทางสังคมต่างๆที่เกิดขึ้นในแต่ละวัน และร่วมหาแนวทางการแก้ไขปัญหาและการป้องกันปัญหาดังกล่าว โดยมีผู้บริหารและผู้แทนจากหน่วยงานในกระทรวงฯ เข้าร่วมประชุม ณ ห้องประชุมชั้น ๘ อาคารใหม่ กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ สะพานขาว กรุงเทพฯ

พลตำรวจเอกอดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กล่าวว่า จากกรณีเด็กชายวัย ๙ ขวบ จมน้ำตั้งแต่อายุ ๙ เดือน ส่งผลให้เป็นเจ้าชายนิทรา และพิการทางสมอง อีกทั้งครอบครัวมีฐานะยากจน ที่จังหวัดฉะเชิงเทรา นั้น กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ โดยพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดฉะเชิงเทรา(พมจ.) พร้อมเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ลงพื้นที่และเร่งให้การช่วยเหลือเด็กชายและครอบครัวดังกล่าวในเบื้องต้นแล้ว พร้อมทั้งจะให้มีผู้ช่วยคนพิการดูแลเด็กชายดังกล่าวด้วย โดยสำนักงานส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการแห่งชาติ(พก.) มีเงินสนับสนุนค่าตอบแทนให้

พลตำรวจเอกอดุลย์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ตนได้กำชับให้เจ้าหน้าที่กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ เร่งดำเนินการตามนโยบายเร่งด่วน โดยเฉพาะด้านผู้สูงอายุ ซึ่งเร่งให้สร้างศูนย์ผู้สูงอายุเพิ่มเติมจากปัจจุบัน ที่มีอยู่มากกว่า ๒๐,๐๐๐ แห่งทั่วประเทศ เพื่อรองรับสังคมผู้สูงอายุที่จะเพิ่มขึ้นในปี ๒๕๗๐ ซึ่งคาดว่าจะมีจำนวนมากถึง ๑๖ ล้านคน และด้านปัญหาการค้ามนุษย์ ในฐานะที่กระทรวงฯ เป็นเจ้าภาพหลักในการขับเคลื่อนงานด้านนี้ จะเร่งดำเนินการป้องกันและแก้ไขปัญหาดังกล่าวร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) กระทรวงแรงงาน กระทรวงการต่างประเทศ รวมทั้งองค์กร NGO เป็นต้น เพื่อให้เกิดความชัดเจนและมีประสิทธิภาพรวดเร็วมากยิ่งขึ้น ทั้งนี้ จะดำเนินการควบคู่ไปกับการปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงานของศูนย์ช่วยเหลือสังคม OSCC โทร.๑๓๐๐ เพื่อผลักดันภารกิจของกระทรวงฯ ให้เกิดเป็นพลังขับเคลื่อนทั่วประเทศต่อไป

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ