เอกอัครราชทูตราชอาณาจักรกัมพูชาประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะ พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย

ข่าวทั่วไป Wednesday October 15, 2014 14:25 —สำนักโฆษก

วันนี้ (15 ต.ค. 57) เวลา 14.00 น. ที่ห้องรับรองกระทรวงมหาดไทย ฯพณฯ นางอีต โซเฟีย (H.E. Mrs. Eat Sophea) เอกอัครราชทูตราชอาณาจักรกัมพูชาประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะพลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เพื่อแสดงความยินดีเนื่องในโอกาสที่พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา ได้เข้ารับตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย

ในโอกาสนี้ ฯพณฯ นางอีต โซเฟีย (H.E. Mrs. Eat Sophea) เอกอัครราชทูตราชอาณาจักรกัมพูชาประจำประเทศไทย ได้กล่าวชื่นชมความสัมพันธ์อันดีระหว่างกันของทั้งสองประเทศ ทั้งความเชื่อมโยงในด้านประเพณี วัฒนธรรมที่ใกล้ชิด ความแน่นแฟ้นในด้านเศรษฐกิจการค้าระหว่างกัน ตลอดจนมีความร่วมมือด้านแรงงาน การต่อต้านยาเสพติด รวมทั้งการค้ามนุษย์อันจะเป็นประโยชน์แก่ทั้งสองฝ่าย กระทรวงมหาดไทยจะได้ช่วยสนับสนุนให้ความดูแลเพื่อกระชับความสัมพันธ์ระหว่างกันต่อไป รวมทั้งได้ชื่นชมในท่าทีของทางการไทยที่มีต่อแรงงานกัมพูชาที่เป็นไปอย่างถ้อยทีถ้อยอาศัยมาโดยตลอด และขอบคุณประเทศไทยที่อนุญาตให้แรงงานกัมพูชาได้มาลงทะเบียนอย่างถูกต้อง ทั้งนี้ หากเป็นไปได้ใคร่ขอให้ขยายโอกาสไปยังกลุ่มที่ยังไม่ได้มาลงทะเบียนด้วย

จากนั้น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้กล่าวขอบคุณ ฯพณฯ นางอีต โซเฟีย (H.E. Mrs. Eat Sophea) เอกอัครราชทูตราชอาณาจักรกัมพูชาประจำประเทศไทยที่ได้ให้เกียรติเข้าเยี่ยมคารวะ และได้กล่าวถึงความสำคัญของแรงงานกัมพูชาในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของไทย และเห็นพ้องในความสำคัญและรับที่จะพิจารณาในเรื่องการแก้ไขปัญหาแรงงานต่างด้าวร่วมกัน ทั้งนี้ฝ่ายไทยยินดีให้การสนับสนุนภารกิจของสถานทูตในการเสริมสร้างความร่วมมือในมิติต่างๆ ต่อไป

ทั้งนี้ ทั้งสองฝ่ายเห็นพ้องกันในการรักษาความสัมพันธ์และความร่วมมืออันดีต่อกันไว้ต่อประเด็นใดๆที่อาจเกิดขึ้นตามแนวชายแดน เพื่อให้เกิดความสงบสุขในพื้นที่แก่ประชาชนของทั้งสองฝ่าย

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ