กระทรวงมหาดไทย ร่วมกับ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ประชุมเตรียมจัดงานเปิดตัวโครงการ “เมืองสะอาด คนในชาติมีสุข”

ข่าวทั่วไป Tuesday October 21, 2014 13:40 —สำนักโฆษก

วันนี้ (21 ต.ค.57) เวลา 14.00 น. ที่ห้องประชุม 2 ศาลาว่าการกระทรวงมหาดไทย นายไมตรี อินทุสุต รองปลัดกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานการประชุมเตรียมความพร้อมในการจัดกิจกรรมเปิดตัวโครงการ “เมืองสะอาด คนในชาติมีสุข” ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่าง กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และกระทรวงมหาดไทย ร่วมกันจัดขึ้นเพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสทรงเจริญพระชนมพรรษา 87 พรรษา ในวันที่ 5 ธันวาคม 2557 โดยการจัดกิจกรรมรณรงค์สร้างวินัยของคนในชาติในการรักษาความสะอาดของบ้านเมือง โดยการให้ความรู้ สร้างความเข้าใจที่ถูกต้องในการกำจัดขยะอย่างครบวงจร เริ่มตั้งแต่การทิ้งขยะให้ถูกที่ถูกทาง การลดปริมาณขยะ ผ่านกิจกรรมต่างๆ ภายใต้ความร่วมมือระหว่างหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน

โดยงานเปิดตัวโครงการฯ “เมืองสะอาด คนในชาติมีสุข” ได้กำหนดจัดขึ้นในวันอังคารที่ 4 พฤศจิกายน 2557 ณ สวนลุมพินี กรุงเทพมหานคร และในภูมิภาคต่างๆ พร้อมกันทั่วประเทศ สำหรับกิจกรรมที่จัดขึ้นในส่วนกลาง ณ สวนลุมพินี ได้กราบเรียนเชิญนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ผู้บริหารของทั้ง 2 หน่วยงาน ผู้บริหารของกรุงเทพมหานคร ตลอดจนหน่วยงานภาคี นักเรียน นักศึกษา และประชาชนทั่วไป คาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมงานไม่น้อยกว่า 2,500 คน

ภายในงานจะมีการจัดกิจกรรมตลอดทั้งวัน โดยในช่วงเช้าจะมีกิจกรรมการส่งเสริมการมีส่วนร่วมของประชาชนในการรักษาความสะอาด อาทิ การประกวดวาดภาพ การเซลฟี่รูปตัวเองทิ้งขยะลงถังแล้วโพสต์ลง facebook และรับของที่ระลึก กิจกรรมการ Talk show โดย อาจารย์ พนม ปีย์เจริญ กิจกรรมดนตรีในสวน การแสดงของมาสคอตและโบโซ่ที่จะมาร่วมสร้างสีสันภายในงาน การปลูกต้นไม้ในแกนกระดาษทิชชู่ เป็นต้น และในช่วงบ่ายจะเป็นช่วงพิธีเปิดในเวลา 15.00 น. โดยเรียนเชิญนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน และจะมีการถ่ายทอดสดช่วงพิธีเปิดทางสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย (NBT) พร้อมกันทั้งในส่วนกลางและใน 4 ภูมิภาค

กระทรวงมหาดไทยจึงขอเชิญชวนให้ประชาชนผู้ที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรมเปิดตัวโครงการ “เมืองสะอาด คนในชาติมีสุข” ในวันอังคารที่ 4 พฤศจิกายน 2557 ณ สวนลุมพินี กรุงเทพมหานคร และในพื้นที่ส่วนภูมิภาคที่จะมีการจัดงานขึ้นพร้อมกันทั่วประเทศ เพื่อร่วมกันรณรงค์และสร้างกระแสความตื่นตัวในการสร้างวินัยในการรักษาความสะอาดของบ้านเมืองร่วมกัน

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ