“กรมโรงงานอุตสาหกรรมมอบรางวัล CSR-DIW 2014 ให้ผู้ประกอบการร่วม 400 โรงงาน”

ข่าวทั่วไป Wednesday October 22, 2014 14:24 —สำนักโฆษก

กรมโรงงานอุตสาหกรรม เผยความสำเร็จโครงการ CSR-DIW ได้สมาชิกเพิ่มเข้าโครงการต่อเนื่อง 7 ปี ชูแคมเปญ “ก้าวต่อไป “ ย้ำ ส่งเสริมให้โรงงานอุตสาหกรรมพัฒนาธุรกิจอุตสาหกรรม สร้างสมดุลสิ่งแวดล้อม และสังคม สู่เมืองอุตสาหกรรมเชิงนิเวศ

วันที่ 21 ตุลาคม 2557 เวลา 14.00 น. ดร. อรรชกา สีบุญเรือง ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม เป็นประธานในงานสัมมนาสรุปผลดำเนินงานและมอบรางวัล CSR-DIW Awards ของ“โครงการส่งเสริมศักยภาพโรงงานมุ่งสู่การพัฒนาด้านสิ่งแวดล้อมและความรับผิดชอบต่อสังคมอย่างยั่งยืน” หรือโครงการ CSR-DIW ณ ห้องแกรนด์ฮอลล์ 201-203 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา โดยในปีนี้ มีโรงงานอุตสาหกรรมได้รับรางวัล CSR-DIW 112 โรงงาน และรางวัล CSR-DIW Continuous 272 โรงงาน

กระทรวงอุตสาหกรรมและกรมโรงงานอุตสาหกรรม จัดตั้งโครงการ CSR-DIW ขึ้นเพื่อส่งเสริมให้โรงงานอุตสาหกรรม นำมาตรฐานของกรมโรงงานอุตสาหกรรมว่าด้วยการแสดงความรับผิดชอบของผู้ประกอบการอุตสาหกรรมต่อสังคม ไปประยุกต์ใช้ในการพัฒนาสู่มาตรฐาน ISO 26000 และได้รับการยอมรับจากสังคมและชุมชนอย่างยั่งยืน ตลอดจนส่งเสริมให้โรงงานอุตสาหกรรมที่ได้รับรางวัลแล้ว มีการดำเนินงานด้านความรับผิดชอบต่อสังคมอย่างต่อเนื่อง เกิดความร่วมมือกันขององค์กรในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์ ความชำนาญ สามารถดำเนินงานด้านความรับผิดชอบต่อสังคมให้เกิดผลที่เป็นรูปธรรมโดยใช้เวลาและทรัพยากรน้อยที่สุด

ดร. พสุ โลหารชุน อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม เผยความสำเร็จโครงการ CSR-DIW ในปีนี้ ซึ่งมี 2 กลุ่ม โดยกลุ่มที่ 1 โรงงานอุตสาหกรรมที่มีศักยภาพในการดำเนินตามมาตรฐาน CSR-DIW และได้รับรางวัล CSR-DIW จำนวน 112 โรงงาน และกลุ่มที่ 2 โรงงานอุตสาหกรรมที่มีการดำเนินงานตามมาตรฐาน CSR-DIW อย่างต่อเนื่องและได้รับรางวัล CSR-DIW จำนวน 272 โรงงาน

ดร. อรรชกา สีบุญเรือง ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม ได้กล่าวปาฐกถาภายในงานว่า “กระทรวงอุตสาหกรรม และกรมโรงงานอุตสาหกรรม ยังคงส่งเสริมโครงการ CSR-DIW เพื่อให้ภาคอุตสาหกรรมอยู่กับชุมชนได้อย่างยั่งยืน พึ่งพาอาศัย เกื้อกูลกัน เสริมสร้างภาพลักษณ์ที่ดี น่าเชื่อถือ และเกิดความไว้วางใจ ของภาคประชาชน ประกอบกับ ในปี 2558 ก้าวเข้าสู่ประชาคมอาเซียน ภาคอุตสาหกรรมก็ต้องมีการพัฒนาเพื่อก้าวไปพร้อมกัน กระทรวงอุตสาหกรรม จะไม่ยอมหยุดอยู่เพียงเท่านี้ จะยังคงเป็นผู้ส่งเสริม สนับสนุนและผลักดันท่านให้ก้าวต่อไปพร้อมกับเราอย่างมั่นคง ด้วยเทคโนโลยี นวัตกรรม และสารสนเทศ สู่อุตสาหกรรมเชิงสร้างสรรค์ที่ใส่ใจต่อชุมชนและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม”

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ