นายกรัฐมนตรีระบุให้เจ้าหน้าที่ 20 กระทรวงมาประจำอยู่ศูนย์บริการประชาชน เพื่อเพิ่มช่องทางในการแก้ไขปัญหาได้โดยตรง และเพิ่มประสิทธิภาพในการแก้ไขปัญหา

ข่าวทั่วไป Monday October 27, 2014 13:09 —สำนักโฆษก

นายกรัฐมนตรีระบุให้เจ้าหน้าที่ 20 กระทรวงมาประจำอยู่ศูนย์บริการประชาชน เพื่อเพิ่มช่องทางในการแก้ไขปัญหาได้โดยตรง และเพิ่มประสิทธิภาพในการแก้ไขปัญหา

วันนี้ (27 ต.ค.57) เวลา 10.55 น. ณ บริเวณทางเชื่อมตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีกล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการอำนวยการจัดงานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 87 พรรษา ถึงกรณีที่สั่งการให้ 20 กระทรวง ส่งเจ้าหน้าที่ที่มีความรู้ ความเข้าใจในการแก้ปัญหา และสามารถตัดสินใจได้มาประจำที่ศูนย์บริการประชาชน สำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีว่า เพื่อเป็นการเปิดช่องทางในการแก้ไขปัญหา ทั้งนี้ ปัญหาเรื่องร้องเรียนมีจำนวนมากในแต่ละวัน ข้าราชการสำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ทำหน้าที่ประจำศูนย์บริการประชาชน อาจไม่ทราบข้อมูลของแต่ละกระทรวงในบางเรื่องว่าดำเนินการอย่างไร ซึ่งรัฐบาลได้ดำเนินการแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนจำนวน 2 ทาง จากข้างบนคือ รัฐบาลสั่งการลงไป และจากข้างล่าง คือศูนย์ดำรงธรรม กระทรวงมหาดไทย อะไรที่สามารถแก้ไขปัญหาได้ในพื้นที่ ก็ให้ดำเนินการแก้ไขปัญหาได้ทันที อะไรที่ไม่สามารถดำเนินการแก้ไขได้ก็ส่งเรื่องให้รัฐบาลดำเนินการแก้ไข สำหรับเจ้าหน้าที่แต่ละกระทรวงที่มาประจำอยู่ศูนย์บริการประชาชน ก็มารับเรื่องของแต่ละกระทรวงไปดำเนินการติดตามแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนต่อไปเพื่อให้การแก้ปัญหาเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ

สำหรับกรณี การจะออกมาเคลื่อนไหวของสมาพันธ์ปลัดแห่งประเทศไทยเพื่อต้องการให้ปรับโครงสร้างความก้าวหน้า และผลตอบแทนให้เหมาะสมกับเนื้องานนั้น นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า ในเบื้องต้นต้องยอมรับว่าปัญหามีมากมาย เป็นข้าราชการต้องเสียสละบ้างในช่วงแรก ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้ดูเรื่องโครงสร้างและผลตอบแทนอยู่แล้วว่าจะดูแลอย่างไร ต้องการให้ทุกคนเข้าใจว่างานเยอะขึ้น แต่เป็นหน้าที่ของข้าราชการที่ต้องดูแลประชาชน ส่วนเรื่องผลประโยชน์และค่าตอบแทนขอให้ใจเย็น ๆ กำลังศึกษาหาช่องทางว่าจะดำเนินการอย่างไรให้เหมาะสมอยู่ อย่าเพิ่งหวังเรื่องผลตอบแทน

กลุ่มยุทธศาสตร์และแผนการประชาสัมพันธ์ สำนักโฆษก

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ