นายกรัฐมนตรีเชิญชวนประชาชนร่วมงานเทศกาลหุ่นโลกกรุงเทพฯ 2014 “Harmony World Puppet Carnival in Bangkok Thailand 2014”

ข่าวทั่วไป Tuesday October 28, 2014 13:16 —สำนักโฆษก

วันนี้ (28 ตุลาคม 2557) เวลา 09.00 น. ณ บริเวณทางเชื่อมตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล นายวีระ โรจน์พจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชนจัดเทศกาลหุ่นโลกกรุงเทพฯ 2014 “Harmony World Puppet Carnival in Bangkok Thailand 2014” เข้าพบ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ก่อนการเข้าประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เพื่อประชาสัมพันธ์การจัดงานเทศกาลหุ่นโลกกรุงเทพฯ 2014 “Harmony World Puppet Carnival in Bangkok Thailand 2014” ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 1-10 พฤศจิกายน 2557 ณ โรงละครและพื้นที่การแสดง 11 แห่ง รอบเกาะรัตนโกสินทร์ ประกอบด้วย ท้องสนามหลวง โรงละครแห่งชาติ โรงละครวังหน้า หอศิลป์ร่วมสมัยราชดำเนิน หอศิลป์เจ้าฟ้า พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ พระนคร ลานพลับพลามหาเจษฎาบดินทร์ ศาลาเฉลิมกรุง ศูนย์มานุษยวิทยาสิรินธร (องค์การมหาชน) และศูนย์การค้าสยามพารากอน โดยมีการนำคณะหุ่นนานาชาติร่วมแสดง 115 คณะ จาก 80 ประเทศทั่วโลก รวมกับคณะหุ่นรูปแบบต่าง ๆ ของไทยอีกกว่า 50 คณะ รวมทั้งสิ้นกว่า 160 คณะ ซึ่งการจัดเทศกาลหุ่นโลกในครั้งนี้ประเทศไทยได้รับสิทธิ์จัดงานเป็นครั้งแรก

โอกาสนี้ นายกรัฐมนตรีได้กล่าวแสดงความชื่นชมและเป็นกำลังใจให้กับคณะนักแสดงทุกคนที่ร่วมกันสืบสานวัฒนธรรมไทย พร้อมเชิญชวนให้ประชาชนร่วมชมงานเทศกาลหุ่นโลกกรุงเทพฯ ดังกล่าว ซึ่งถือเป็นการแสดงที่มีความงดงามเป็นที่น่าภาคภูมิใจและเป็นประวัติศาสตร์ของประเทศไทย อีกทั้งเป็นวัฒนธรรมที่ดีของคนไทยที่จะสามารถขับเคลื่อนประเทศเดินหน้าต่อไปได้ คนไทยทุกคนจึงควรมีความภาคภูมิใจในวัฒนธรรม และมีส่วนร่วมเพื่อช่วยกันอนุรักษ์วัฒนธรรมของชาติไว้สืบไป

สำหรับการจัดกิจกรรมต่าง ๆ ของเทศกาลดังกล่าว ประกอบด้วย การฉายภาพยนตร์และวิดีโอเกี่ยวกับหุ่นจำนวนประมาณ 22 เรื่อง การจัดสัมมนาและอบรมเชิบปฏิบัติการ การแสดงหุ่นแบบสตรีท โชว์ และจะจัดพิธีเปิดงานที่ท้องสนามหลวงในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2557 ตั้งแต่เวลา 16.00 น. ผู้ที่สนใจสามารถเข้าชมฟรีโดยสำรองที่นั่งและติดตามรายละเอียดได้ที่ www.harmonyworldpuppet.com หรือบู้ธรับจองตามจุดต่าง ๆ ได้แก่ ศูนย์การค้าสยามพารากอน หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร เดอะแจส วังหิน หรือติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้จาก Facebook/harmonyworldpuppet

กลุ่มยุทธศาตร์และแผนการประชาสัมพันธ์ สำนักโฆษก

เกศกนก/รายงาน

ดวงใจ/ตรวจ

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ