รมว.พม. กำชับเจ้าหน้าที่ เร่งเตรียมความพร้อมจัดงานต้อนรับนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย ที่ไปร่วมแข่งขันกีฬา "เอเชียน พารา เกมส์ ๒๐๑๔"

ข่าวทั่วไป Wednesday October 22, 2014 17:53 —สำนักโฆษก

วันนี้ (๒๒ ต.ค.๕๗) เวลา ๐๘.๐๐ น. พลตำรวจเอกอดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) เป็นประธานการประชุมศูนย์ปฏิบัติการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (ศปก.พม.) ครั้งที่ ๒๕/๒๕๕๗ เพื่อรับทราบปัญหาทางสังคมต่างๆที่เกิดขึ้นในแต่ละวัน และร่วมหาแนวทางการแก้ไขปัญหาและการป้องกันปัญหาดังกล่าว โดยมีผู้บริหารและผู้แทนจากหน่วยงานในกระทรวงฯ เข้าร่วมประชุม ณ ห้องประชุมชั้น ๘ อาคารใหม่ กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ สะพานขาว กรุงเทพฯ

พลตำรวจเอกอดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กล่าวว่า ที่ประชุมครั้งนี้ ได้กำชับเจ้าที่ที่เกี่ยวของกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ ให้ดำเนินการเตรียมความพร้อมจัดงานต้อนรับนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย ที่ไปร่วมแข่งขันกีฬา "เอเชียน พารา เกมส์ ๒๐๑๔" ที่เมืองอินชอน เกาหลีใต้ โดยเฉพาะนักกีฬาที่ได้รับเหรียญรางวัลจากการแข่งขัน ควรมีการอัดฉีดรางวัลให้เป็นพิเศษ พร้อมยกย่องให้เป็นบุคคลตัวอย่างของคนพิการทั่วประเทศ ในฐานะที่ไปสร้างชื่อเสียงกลับมาให้ประเทศไทย ส่วนนักกีฬาที่เข้าร่วมแข่งขันแต่ไม่ได้รับเหรียญรางวัล รวมถึงคณะผู้ฝึกสอนนักกีฬาทุกคน กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ จะมอบรางวัลให้กับทุกคน ตามความเหมาะสม

พลตำรวจเอกอดุลย์ กล่าวเพิ่มเติมว่า จากกรณีหญิงคนพิการแขนขาขาดเพราะถูกไฟชอร์ต ขณะทำงานก่อสร้าง ต้องสู้ชีวิต เลี้ยงลูกชายวัย ๗ ปี ตามลำพัง ใช้ชีวิตอยู่ด้วยความลำยาก ไม่มีรายได้มาจุนเจือครอบครัวที่จังหวัดอ่างทอง ซึ่งกรณีดังกล่าวได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น สำนักงานส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการแห่งชาติ (พก.) และสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดอ่างทอง ลงพื้นที่ตรวจสอบและดำเนินการช่วยเหลือในเบี้องต้น พร้อมทั้งดูแลในระยะยาวอย่างต่อเนื่อง

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ